Kể từ ngày 18/3, Pacific Airlines đã tạm ngừng bay để hoàn tất trả máy bay theo thỏa thuận, khách hàng vẫn chưa thể biết khi nào Pacific Airlines có thể bay trở lại.

Cũng trong thời gian này, công ty mẹ là Vietnam Airlines đã báo doanh thu khủng ở quý đầu năm. Mới đây, Pacific Airlines cũng có những thỏa thuận với công ty mẹ về tình hình thuê máy bay khô.

Với dự kiến được thỏa thuận, các thủ tục với Vietnam Airlines và đơn vị cho thuê tàu bay nước ngoài để nhanh chóng thuê 1-3 máy bay. Pacific Airlines thông tin sẽ cố gắng thúc đẩy để kịp khai thác trở lại trong tháng 6/2024.

Theo yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam với hãng Pacific Airlines, hãng này phải nhanh chóng hoạt động trở lại để đảm bảo việc vận hành đường bay cũng như đảm bảo vận chuyển hành khách trong thời gian cao điểm này.

khi-nao-pacific-airlines-bay-tro-lai-1716267720.jpg
Khi nào Pacific Airlines bay trở lại?

Trước đó, vào ngày 18/3 Pacific Airlines đã đàm phán chủ tàu nước ngoài xóa nợ hơn 250 triệu USD sau khi trả hết máy bay.

Lần đầu tiên ngành hàng không Việt Nam có một trường hợp hãng hàng không mà không khai thác bất cứ một tàu bay nào.

Về công ty mẹ Vietnam Airlines

Kết thúc quý 1/2024, Vietnam Airlines có khởi sắc khi mang về doanh thu chính là khoảng 1.500 tỷ. Bên cạnh đó, còn có khoảng thu khác trên 3.630 tỷ nhờ vào thỏa thuận xóa nợ theo thỏa thuận trả tàu bay của công ty con Pacific Airlines. 

Như vậy, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Vietnam Airlines là hơn 4.528 tỷ đồng. Tính đến hết năm 2023, vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines vẫn gần 17.000 tỷ đồng và lỗ lũy kế vượt 40.000 tỷ.