Trong hôm nay, có thông tin công ty Quốc Cường Gia Lai muốn chuyển nhượng 2 nhà máy thủy điện để có thể thu về 615 tỷ đồng. Ngay lập tức cổ phiếu QCG “bay nóc” trong phiên hôm nay.

Hôm nay 20/5, HĐQT Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai đã thông qua việc chuyển nhượng dự án và các tài sản khác thuộc dự án Nhà máy Thủy điện IA Grai 2, Gia Lai của công ty và Nhà máy Thủy điện Ayun Trung.

Được biết, 2 dự án này là của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng thủy điện Quốc Cường, và việc chuyển nhượng được thực hiện với mục đích tái cơ cấu đầu tư của công ty.

Với nhà máy thủy điện IA Grai 2 nếu được giá, sẽ chuyển nhượng với giá trị 235 tỷ đồng trong hôm nay đến hết tháng 10/2024.  IA Grai 2 có công suất 7,5 MW, địa chỉ tại xã Ia Tô, Ia Grawng, Ia Khai, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

co-phieu-quoc-cuong-gia-lai-bay-noc-khi-co-thong-tin-ban-thuy-dien-1716201194.png

Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai “bay nóc” khi có thông tin bán thủy điện

Còn tiếp theo, Quốc Cường Gia lai muốn chuyển nhượng tiếp nhà máy thủy điện Ayun Trung có giá trị chuyển nhượng 380 tỷ đồng, thời gian chuyển nhượng cũng giống như trên. Về công suất Ayun Trung có được 13 MW, nhà máy có địa chỉ tại xã Kon Thụp, huyện Mang Yang và xã Trang, huyện Đăk Đoa.

Tổng giá trị chuyển nhượng tạm tính của 2 nhà máy là 615 tỷ đồng, theo như cam kết sẽ giữ nguyên lao động tại nhà máy.

Thời gian gần đây, dù Quốc Cường Gia Lai dính líu nợ nần đến đại án Vạn Thịnh Phát, nhưng giá cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai tăng mạnh. Mới đây chỉ từ 10.050 đồng/cổ phiếu, phiên gần đây QCG hiện đã lên 16.550 đồng/cổ phiếu, đặt biệt phiên 20/5 tăng “bay nóc”.

Về kinh doanh, quý I Quốc Cường Gia Lai giảm gần 80% có được doanh thu 38,7 tỷ và lãi chỉ lãi hơn 1 tỷ. Còn cuối tháng 3/2024, Quốc Cường Gia Lai vay Vietcombank 101 tỷ đồng để tài trợ dự án thủy điện Ia Grai 2 và vay Vietcombank 198 tỷ đồng để tài trợ dự án thủy điện Ayun Trung. 2 khoản vay này đáo hạn năm 2029.