
- Bán lẻ: 621 tỷ USD
- Đồ ăn: 77 tỷ USD
- Tạp hóa: 52 tỷ USD
- Gọi xe: 48 tỷ USD
- Thanh toán số: 10 tỷ USD
- Quảng cáo bên trong các ứng dụng: 109 tỷ USD
Theo Analysis Group, có 3 chiến lược kiếm tiền chính bao gồm bán các dịch vụ ngay trong app, ví dụ như khi anh em mua bản pro hay ứng dụng phải trải phí mới sử dụng được hết tính năng ngon lành nhất của nó. Đây là phương thức kiếm tiền chính của trò chơi, ứng dụng hẹn hò, nhạc và video, app chuyên thể dục và sức khỏe, hay các tạp chí.
Chiến lược thứ 2 là cung cấp các dịch vụ thông qua ứng dụng như mình đã kể bên trên cho các app gọi xe, đồ ăn, bán lẻ, du lịch, thanh toán trực tuyến.
Cuối cùng là quảng cáo ngay trong các app, đây là phương thức chính để kiếm tiền của các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,…
Về Apple, Tim Cook nói rằng “App Store là một thị trường sôi động, sáng tạo, một sân chơi để phát triển và chúng tôi cam kết đầu tư vào tương lai của các lập trình viên, các nhà phát triển để thúc đẩy kinh tế ngay bên trong ứng dụng”
Theo 9to5mac