Báo cáo tài chính 2022 do Hanoi Metro công bố cho thấy, tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng gấp 7 lần so với năm 2021, đạt 483 tỷ đồng; doanh thu bán vé đạt 65,8 tỷ đồng, tăng gấp gần 12,5 lần. Vào tháng 11/2021, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (tuyến 2A) bắt đầu thu phí vì vậy một phần doanh thu năm 2022 của Hanoi Metro tăng mạnh.
Doanh thu trợ giá cả năm 2022 của công ty tăng gấp 6,6 lần so với năm 2021, đạt 417 tỷ đồng. Nhờ vậy, Hanoi Metro đã thoát khỏi tình trạng kinh doanh dưới giá vốn khi mà lãi gộp chỉ đạt được 109,5 tỷ đồng.
Trong đó, chi phí khấu hao khoảng 225 tỷ đồng, chiếm 60%; chi phí dịch vụ mua ngoài tăng gấp 3,7 lần, khoảng 60 tỷ đồng; chi phí nhân công tăng gấp đôi năm 2021, ở mức 99,4 tỷ đồng. Lãi trước thuế sau khi trừ tất cả chi phí đạt 96,8 tỷ đồng. Dẫn đến, lỗ lũy kế cuối năm 2022 của Hanoi Metro giảm xuống chỉ còn âm 36,8 tỷ đồng (cuối năm 2021 lỗ lũy kế là 160 tỷ đồng).
Giữa năm ngoái, Metro Hà Nội từng cho biết tình hình tài chính chắc chắn sẽ khác sau khi bổ sung khoản trợ giá do thành phố đặt hàng. Bởi trợ giá thành phố không chỉ bù đắp thất thu do thu không đủ bù chi, mà còn tạo ra lợi nhuận theo đúng quy định.
Hiện nay, bên cạnh vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, đường sắt đô thị là ngành dịch vụ nên do thành phố quyết định giá (giá vé thấp có trợ giá) để khuyến khích người dân sử dụng nhằm giảm dần phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
Hiện tại, giá vé đường sắt từ Cát Linh đi Hà Đông thấp nhất là 8.000 đồng một chiều và lên tới 15.000 đồng cho cả hành trình. Giá vé ngày (không giới hạn thời gian đi) là 30.000 đồng/người, vé tháng 200.000 đồng cho khách phổ thông và 100.000 đồng cho sinh viên, công nhân khu công nghiệp.
Từ đầu tháng 9 năm ngoái, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách, Hanoi Metro đã tăng thêm 2 đoàn tàu, nâng tổng số lên 9 đoàn. Vào giờ cao điểm, cứ 6 phút lại có một chuyến tàu thay vì 10 phút một chuyến như trước. Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13 km, có 12 nhà ga. Mỗi đoàn gồm 4 xe, sức chứa tối đa 960 người/đoàn, tốc độ tối đa 80 km/h, tốc độ khai thác 35 km/h. Tàu đi hết quãng đường mất 23 phút.
Năm 2023, Hanoi Metro khá thận trọng khi chỉ đặt kế hoạch lãi 5,9 tỷ đồng, khi tổng doanh thu có thể lên 519 tỷ đồng (tăng 7% so với năm 2022), trong đó doanh thu bán vé gần 74 tỷ đồng. Công ty dự kiến sẽ phục vụ hơn 10,6 triệu lượt khách với hơn 81.300 lượt tàu.