Thông tin về hãng xe điện BYD sắp ra mắt thị trường Việt Nam đang diễn ra rầm rộ, nhưng lạ thay BYD tồn kho hàng chục nghìn xe ở cảng của các thị trường khác nhau vì kém chất lượng, ẩm mốc, trầy xước.

Không những Châu Âu có phản hồi, mà tại thị trường Nhật Bản hiện tại các mẫu xe của BYD bị móp méo, trầy xước,... không đúng như quảng cáo. Hơn thế nữa, các thiết bị thay thế không đáp ứng được tiêu chuẩn của đất nước mặt trời mọc này.

Còn theo báo chí Châu Âu, nói về những lô ô tô xuất khẩu của hãng xe Trung Quốc BYD đang gặp nhiều vấn đề. Trong đó quan trọng nhất là chất lượng khiến của xe điện này làm cho hãng BYD không thể thông quan tại các thị trường ở Châu Âu. Khi nhiệt độ có thay đổi thì xe của BYD xuất sang thị trường Châu Âu bị nấm mốc.

hang-xe-dien-byd-ton-kho-tai-chau-au-vi-kem-chat-luong-khien-nguoi-tieu-dung-viet-lo-ngai-khi-lua-chon-1714362355.jpeg
BYD tồn kho hàng chục nghìn xe ở cảng của các thị trường

Thị trường Đông Nam Á cũng gặp phải nhiều ý kiến, xe điện BYD cũng đối mặt với nhiều khiếu nại do bong tróc sơn và nhựa tại Thái Lan. Nơi doanh số bán xe điện rất cao là Israel, xe BYD bị tố cong vênh do sức nặng của giá nóc.

Ở London phải thu hồi 2.000 xe buýt trong tháng 1/2024, vì một chiếc xe buýt BYD đang chạy và bốc cháy.

Hiện tại, giấy chứng nhận cho phép bán ở Liên minh Châu Âu đều có thể hết hạn trong thời gian tới đây. Việc này làm nhiều người suy đoán, có thể là những xe tồn kho này sẽ chuyển về Việt Nam!? Thị trường riêng tại châu  u đã có khoảng 10.000 xe BYD còn nằm trong các kho hàng mà chưa thể xuất kho đến tay khách hàng.

Còn sự kiện ra mắt tại Việt Nam sắp đến, liệu rằng BYD có thực hiện được như tham vọng của mình hay không!?