Chủ tịch HĐQT và các thành viên của Bất động sản và Đầu tư VRC liên tục thoát vốn, trong khi đó tình hình kinh doanh khá ổn. Liệu có chuyện gì sắp diễn ra với Bất động sản và Đầu tư VRC???

- Ông Từ Như Quỳnh là Chủ tịch HĐQT VRC mới đăng ký bán toàn bộ hơn 6,26 triệu cổ phiếu VRC, tỷ lệ 12,53%, với lý do nhu cầu tài chính cá nhân.

- Trong phiên 10/10, ông Phan Văn Tướng là Thành viên HĐQT VRC cũng đã bán ra 2 triệu cổ phiếu, qua đó giảm sở hữu từ hơn 9,32 triệu cổ phiếu tương đương tỷ lệ 18,65%.

Thời gian trước vào tháng 8/2024, cổ đông lớn Nguyễn Minh Hạnh đã bán ra toàn bộ 2,78 triệu cổ phiếu nắm giữ, chiếm tỷ lệ 5,56% và chính thức cắt duyên với VRC.

Đặc biệt, doanh nghiệp đang có sự cải thiện tích cực trong hoạt động kinh doanh, khi nửa đầu năm 2024 VRC ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt hơn 13 tỷ, lợi nhuận sau thuế 1,03 tỷ gấp nhiều lần cùng kỳ.

hang-loat-lanh-dao-cap-cao-lien-tiep-thoai-von-co-chuyen-gi-voi-vrc-1728617932.jpg

Đáng chú ý, công ty đã có những biến đổi nhân sự trong ban điều hành, khi ngày 3/10 VRC đã thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc của bà Nguyễn Thị Minh Khiêm, đồng thời bổ nhiệm bà Nguyễn Ngọc Quỳnh Như đảm nhiệm vào vị trí này. Theo đó, người đại diện pháp luật của VRC được thay đổi sang bà Như.

Tiếp tục thay đổi nhân sự trong cùng ngày, VRC nhận được đơn từ nhiệm thành viên HĐQT và Chủ tịch Uỷ ban Kiểm toán của ông Nguyễn Quốc Phòng vì lý do cá nhân.

CTCP Bất động sản và Đầu tư VRC tiền thân là Xí nghiệp Xây lắp được thành lập năm 1978. Cho đến năm 2012, VRC được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).

----------------

Hiện tại giá cổ phiếu VRC đang ở mức quanh quẩn 7.000đ/cp, cũng đang trên đà giảm mạnh.