Khi nhắc đến Hà Anh Tuấn phần đông sẽ nghĩ ngay đến những bản tình ca nồng nàn, những đêm nhạc sang trọng như “Chân trời rực rỡ” hay “See Sing Share”. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau ánh đèn sân khấu anh còn là một doanh nhân âm thầm nhưng không hề “nhẹ ký”, đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo và giải trí cao cấp.

Không ồn ào khoe mẽ, Hà Anh Tuấn đã cùng cộng sự thành lập 3 doanh nghiệp hoạt động trong ngành quảng cáo và giải trí. Trong đó, Viet Vision là cái tên nổi bật nhất và cũng là đơn vị đứng sau loạt concert “đắt giá” của chính anh và cả những sân khấu quốc tế như John Legend hay Christina Aguilera tại VinFuture.

Đáng chú ý, anh góp hơn 9,3 tỷ cùng giữ cổ phần ngang ngửa với hai cộng sự là đạo diễn Cao Trung Hiếu (em trai ca sĩ Đoan Trang) và ông Võ Đỗ Minh Hoàng quản lý của loạt nghệ sĩ hạng A.

ha-anh-tuan-khong-chi-hat-tinh-ca-ma-con-choi-lon-trong-gioi-doanh-nghiep-quang-cao-1747818447.jpg

📺 Đằng sau những sân khấu triệu view là mô hình kinh doanh bài bản

Không dừng lại ở Viet Vision, năm 2020 Hà Anh Tuấn tiếp tục “chơi lớn” với VV Creative & Entertainment đơn vị vận hành Storii Concept. Tổng vốn góp là 19 tỷ riêng Hà Anh Tuấn rót vào 6 tỷ. Dù không “lên tiếng”, nhưng cách anh định hình mô hình âm nhạc gắn liền với phong cách sống văn minh, trung lưu đã trở thành một thương hiệu riêng biệt.

Doanh nhân và nghệ sĩ: Không phải ai cũng đi được đường này

Khác với phần đông nghệ sĩ thường chọn cách đầu tư bất động sản hay F&B, Hà Anh Tuấn chọn âm nhạc làm trung tâm. Đầu tư cho âm nhạc, sản xuất, truyền thông và gói gọn nó trong “một hệ sinh thái nghệ thuật” đó là nước đi khác biệt.

Điều thú vị hơn, từ 2009 anh đã thành lập Công ty TNHH Giải trí và tư vấn Dương Thành Tiến và góp đến 70% vốn. Mặc dù hiện doanh nghiệp này đã ngừng hoạt động, nhưng nó cho thấy anh đã ấp ủ con đường doanh nhân từ rất sớm.

Trong khi nhiều nghệ sĩ chọn ánh hào quang trước ống kính, Hà Anh Tuấn âm thầm xây dựng một đế chế sáng tạo phía sau sân khấu. Và có lẽ, đó mới là “sự nghiệp lớn” mà anh đang kiên trì theo đuổi. Không phô trương, không màu mè, nhưng cực kỳ chiến lược.