Trong khoảng gian gần đây, Mixue được biết đến như một “cơn sốt” trong ngành F&B, thu hút sự quan tâm đông đảo của giới trẻ. Đây là một thương hiệu kem và trà sữa đến từ Trung Quốc, hiện đang phủ sóng rộng rãi tại Việt Nam và trải dài khắp ba miền.

Sau đại dịch Covid 19, trong khi một số thương hiệu trà sữa từng gây sốt như Heekcaa, The Alley, Dingtea.. không còn giữ được sức nóng và dần rơi vào quên lãng thì nhiều đối thủ mới trong ngành đã xuất hiện. Mixue là một cái tên không thể không nhắc đến và ngày một phổ biến với mô hình nhượng quyền. Mức giá bình dân, chỉ bằng 2/3 so với các đối thủ đã khiến Mixue trở nên khác biệt và hấp dẫn được nhiều bạn trẻ.

Giữa sức nóng của thương hiệu đến từ Trung Quốc thì tại Việt Nam, một thương hiệu có vẻ là gốc Việt với tên Chatoo xuất hiện với hình ảnh nhận diện khá giống với Mixue. Ngay từ những ngày đầu mới khai trương, thương hiệu này đã mời chào nhượng quyền rầm rộ. Trên thực tế, đây cũng không phải là lần đầu tiên có một thương hiệu "na ná" Mixue xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Giống như Mixue, hãng này là một cửa hàng kinh doanh kem và các loại trà sữa. Mức giá của thương hiệu này rất bình dân, chỉ từ 10.000 cho một chiếc kem và 25.000 cho các sản phẩm trà sữa. Không chỉ vậy, cách thiết kế, bày trí của cửa hàng này cũng được làm giống với hai màu đỏ-trắng đặc trưng và gắn liền với độ nhận diện của Mixue. Ngay cả phần nhận diện thương hiệu "since 2006" cũng khiến nhiều người liên tưởng tới Mixue với khẩu hiệu "since 1997".

Menu của Chatoo

Menu một cửa hàng của Mixue

 

Cửa hàng Chatoo

 

Cửa hàng Mixue

 

Tìm hiểu thêm về Chatoo, hãng đang không ngừng mời chào hợp tác nhượng quyền với nhiều chính sách ưu đãi như 100% phí nhượng quyền với 20 cơ sở mở đầu tiên, 100% phí quản lý, không thu % doanh thu, lợi nhuận.hàng tháng, không tốn chi phí thiết kế cửa hàng. Không chỉ vậy, thương hiệu này còn hứa hẹn sẽ hỗ trợ tư vấn truyền thông, marketing chuyên nghiệp. và nhấn mạnh hiệu quả thu hồi vốn chỉ từ 6 – 10 tháng sau khai trương. Hiện tại, Chatoo đã có một số cửa hàng tại Xuân La, Châu Quỳ (Hà Nội).

Tuy nhiên, trên Fanpage của thương hiệu, địa chỉ website chính thức lại luôn ở trạng thái không thể truy cập. Theo tìm hiểu, email và địa chỉ cá nhân của thương hiệu này trùng khớp với thông tin liên lạc của thương hiệu Bánh mì One One. Đây cũng là một dịch vụ kinh doanh nhượng quyền tại Hà Nội.

Trước đó, tại Việt Nam, có không ít cửa hàng mở ra lấy tên, thiết kế “học hỏi” từ Mixue. Điều này đã làm nhiều khách hàng nếu không quan sát kỹ sẽ bị nhầm lẫn với thương hiệu đến từ Trung Quốc.

 Một cửa hàng có tên khá giống với Mixue