vbi-35-1616748049.jpg

Với ngành bất động sản, ai cũng biết rằng thu nhập chính của đa số nhân viên bán hàng sẽ tùy thuộc vào hoa hồng, mức lương cứng thường không cao, thậm chí một số doanh nghiệp còn không có khoản lương này. Bởi vậy nhiều bạn trẻ đến với nghề dễ "dứt áo ra đi" nếu không đủ sự kiên nhẫn, hoặc đơn giản vì phúc lợi nhận được quá thấp so với thời gian và công sức bỏ ra. 

Tuy vậy, theo khảo sát mới đây từ Doanhnhan.vn, chị Trần Thị Thúy Hường (SN 1987), thuộc sàn bất động sản Điện Biên Phủ thuộc Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh (trụ sở tại TP Biên Hòa, Đồng Nai) có mức thu nhập đạt kỷ lục trong nghề bán Bất động sản. 

Chị Thúy Hường, nữ nhân viên có thu nhập năm 2020 gần 2,5 tỷ đồng.

Chị Thúy Hường

Lương cứng hàng tháng của chị Hường ở mức 10 triệu - con số thu nhập cố định mà chắc hẳn các sale của nhiều doanh nghiệp khác cũng đang mong ước. Thưởng tết âm hậu hĩnh gần 360 triệu đồng, đồng thời là các khoản thưởng nóng bằng vàng, hoa hồng từ việc bán đất giúp chị mang về gần 2,5 tỷ đồng tổng thu nhập trong năm 2020, với chi phí bỏ ra chưa đến 100 triệu đồng.

Năm vừa qua, đồng hành cùng công ty Kim Oanh, chị đã bán được 40 sản phẩm nhà đất. 

Chia sẻ cảm nhận về công việc của mình, chị nhận định rằng nếu công ty mình làm không có sản phẩm thật, giá trị thật, thì dù có chăm sóc khách hàng chu đáo đến mấy, sớm muộn cũng mất lòng khách hàng, thậm chí khách "chạy mất dép". Để mang lại "quả ngọt", phải bán hàng bằng năng khiếu, bằng cái tâm và trung thực. 

Với nhiều kinh nghiệm rút ra được để bán hàng thành công, chị nhắn nhủ với những bạn mới vào nghề rằng hãy nghiên cứu thật kỹ những dự án của công ty, từ đó am hiểu rõ và tư vấn chính xác, nhiệt tình cho khách hàng. Đôi khi phải "lăn xả", tự mình tìm cách để khách hàng biết đến mình như là phát tờ rơi, băng rôn quảng cáo...

Quan trọng nhất vẫn là cái tâm, bởi chỉ cần khách tin thì sẽ giới thiệu cho mình khách hàng mới.

Hiện Tập đoàn Kim Oanh đãng có đội ngũ bán hàng lên tới 700 nhân viên, có nhu cầu tuyển dụng thêm 400 nhân viên mới. Không yêu cầu bằng cấp cao chỉ cần có tài năng, thu nhập sẽ tốt. 

Gần đây, vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" giữa Tập đoàn Kim Oanh và Tân Hiệp Phát cũng đang là mối quan tâm bậc nhất của cộng đồng. Bà Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích (hai ái nữ nhà "Dr Thanh") đã câu kết với vợ chồng ông Phạm Hoàng Minh và bà Hồ Thị Diễm Trang để lừa đảo chiếm đoạt dự án bất động sản hơn 56 ha của Tập đoàn Kim Oanh.

Thông điệp tổng giám đốc

Bà Kim Oanh

Bà Oanh chia sẻ trước pháp luật về số tiền Tân Hiệp Phát “thưởng” cho vợ chồng ông Minh và ông Nguyễn Hoàng Phú (người bị Kim Oanh tố là đồng phạm trong vụ án, là đối tượng “cò” cho vay dẫn Kim Oanh đến Tân Hiệp Phát) vì đã “có công” câu kết chiếm đoạt được tài sản của bà là: đúng ngày 1/9/2020, Tân Hiệp Phát chuyển cho vợ chồng ông Minh, bà Trang số tiền 61,77 tỷ; chuyển cho ông Phú 3,5 tỷ đồng.

Với nhiều tình tiết lừa đảo "bài bản", hình ảnh Tân Hiệp Phát cho vay nặng lãi sẽ còn là vấn đề dậy sóng trong thời gian tới. 

Stella - Vietnam Business Insider