Tom Blomfield, người đã từ chức CEO của Monzo vào năm ngoái, cho biết điều đầu tiên anh khuyên người trẻ tuổi học cách viết code vì chính điều này có thể mang đến “một công việc có mức lương hậu hĩnh, một cuộc sống ổn định và hơn thế đây là một bước đệm tuyệt vời để khởi ngiệp”.

Tuy nhiên, Blomfield đã chỉ ra yếu tố then chốt nhất để chinh phục thành công là sự quyết tâm và kiên cường. “Làm việc không biết mệt mỏi cũng là yếu tố dự báo về sự thành công của bạn trong tương lai”, founder 'kỳ lân' 1,7 tỷ USD nhấn mạnh.

monzo-1625544145.jpg

Khi chia sẻ về quãng thời gian mới sáng lập Monzo vào năm 2015, Blomfield thừa nhận bản thân có một chút kiêu ngạo khi nghĩ rằng Monzo có thể dễ dàng “đánh bại” được các hệ thống ngân hàng truyền thống.

Monzo là một trong nhiều “kỳ lân” nổi lên ở Anh và nhận được nhiều chú ý từ giới đầu tư. Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực fintech và được định giá khoảng 1,25 bảng Anh (1,72 tỷ USD) vào năm 2020. Tuy nhiên, định giá của Monzo bất ngờ giảm 40% so với lần định giá một năm trước đó (2 tỷ bảng Anh). Theo CNBC, sự sụt giảm mạnh của “kỳ lân” Monzo không bắt nguồn từ hoạt động của doanh nghiệp mà do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.

monzo1-1625544435.png

"Nếu biết bản thân phải đương đầu với khó khăn và trải qua nỗi đau, có thể tôi sẽ không bao giờ khởi nghiệp. Nhưng chính vì tôi đã không biết nên tôi rất tự tin, ngây thơ và luôn nghĩ rằng mình có thể giải quyết được mọi vấn đề”.

Blomfield cũng cho hay sau này bản thân anh ngày càng cảm thấy tự tin hơn nhưng đó là sự tự tin được tôi luyện qua những thất bại và trải nghiệm.

Founder của Monzon tin rằng lý lịch vượt trội cùng một nền tảng học vấn vững chắc giúp anh cảm thấy tự tin và có nhiều cơ hội hơn trong sự nghiệp. “Người sáng lập Monzo” sinh ra và lớn lên ở Vương quốc Anh. Blomfield được tiếp cận một nền giáo dục tốt và từng học Luật tại Đại học Oxford.

Anh đã từng từ chối công việc tại Công ty tư vấn McKinsey chỉ vài ngày trước khi bắt đầu làm việc tại đây. Chia sẻ về việc từ chối, Blomfield thừa nhận anh đã nhận được lời mời từ Công ty thanh toán GoCardless và tham gia chương trình khởi nghiệp Y Combinator.

“Tôi nghĩ rằng mình thực sự bốc đồng. Tôi đưa ra những quyết định quan trọng của cuộc đời mà không cần suy nghĩ nhiều. Nhưng chúng lại mang lại cho tôi nhiều thứ. Tôi cảm thấy rất may mắn", Blomfield chia sẻ.

Blomfield chia sẻ thêm anh không ngại đối mặt với rủi ro bởi anh luôn có một "tấm chắn bảo vệ". Blomfield cũng nằm trong số ít người trẻ ở Vương quốc Anh, có xuất thân vượt trội cùng hỗ trợ tuyệt vời từ gia đình, dám chấp nhận rủi ro. Thay vào đó, họ chọn những nghề nghiệp an toàn như công việc liên quan đến luật hoặc làm tư vấn.

Tom Blomfield từ chức giám đốc điều hành của Monzo vào năm 2020 và chính thức rời công ty vào tháng 1 năm nay.

Theo CNBC