Người duy nhất còn lại...

Quay về thời điểm 25/5/2021, tại kỳ họp Đại hội cổ đông thường niên, cổ đông Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (Mã: ROS) đã bầu 3 cá nhân vào Hội đồng quản trị là bà Hương Trần Kiều Dung, bà Nguyễn Bình Phương và bà Trần Thị Hương; trong đó bà Dung đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐQT.

flc-faros-hoi-dong-quan-tri-chi-con-mot-nguoi-duy-nhat-1667202756.png

Bà Hương Trần Kiều Dung

Tuy nhiên sau đó bà Hương Trần Kiều Dung đã bị khởi tố và bắt tạm giam để phục vụ điều tra vụ án thao túng thị trường chứng khoán và che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán xảy ra tại Tập đoàn FLC và Công ty chứng khoán BOS.

Công ty này cũng đã miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với bà Dung ngay sau đó, đồng thời bầu bà Nguyễn Bình Phương làm Chủ tịch HĐQT thay thế.
Mới đây, ngày 27/10, ROS cũng thông báo đã nhận được đơn xin từ nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) của bà Trần Thị Hương. Như vậy, hiện Hội đồng quản trị FLC Faros chỉ còn duy nhất bà Nguyễn Bình Phương.

Không còn thành viên ban kiểm soát

Cũng trong ngày 27/10 vừa qua, ông Trần Trung Tùng cũng đã nộp đơn xin từ nhiệm với chức vụ thành viên Ban kiểm soát.

Trước đó, ông Nguyễn Trọng Huyên, ông Doãn Việt Hoàng và ông Trần Trung Tùng được bầu vào Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2021-2026 của công ty. Nhưng đến ngày 25/8, ông Nguyễn Trọng Huyên và ông Doãn Việt Hoàng cùng nộp đơn xin từ nhiệm. Bây giờ ông Trần Trung Tùng cũng rời đi, sự việc này cũng làm dao động đến cơ cấu nhân sự FLC Faros. 

Đến ngày 25/8 năm nay, ông Huyên và ông Hoàng cùng nộp đơn xin từ nhiệm. Như vậy, với việc thành viên cuối cùng là ông Tùng cũng xin rút lui thì Ban Kiểm soát của FLC Faros không còn ai.

Chỉ một người trong Hội đồng quản trị, nay lại thêm không có thành viên nào trong Ban kiểm soát, cơ cấu nhân sự của FLC Faros rất mỏng. 

Theo đó, công ty sẽ đưa nội dung miễn nhiệm chức danh đối với bà Trần Thị Hương và ông Trần Trung Tùng tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông gần nhất.