Ông Doãn Hữu Đoàn sinh ngày 30/4/1982, ông tốt nghiệp trường đại học Công nghệ TP. HCM với bằng cử nhân Kinh tế - Luật, thạc sĩ Kế toán. Trước khi đầu quân cho Tập đoàn FLC, ông Đoàn đã công tác tại các doanh nghiệp lớn về lĩnh vực tài chính, ngân hàng, dịch vụ như: Ngân hàng ACB, Công ty Chứng khoán MB (MBS), Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam (VCBS),...

quyen-luc-cua-ong-doan-huu-doan-nguoi-phu-trach-quan-tri-moi-cho-flc-1664176856.jpeg

Ngày 2/7/2022, ông Doãn Hữu Đoàn được bầu vào Hội đồng quản trị FLC nhiệm kỳ 2021 – 2026, sau kỳ họp Đại hội cổ đông bất thường của Tập đoàn FLC. Chỉ hơn 1 tháng sau, ông Doãn Hữu Đoàn đã tiếp tục được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực của hãng hàng không Bamboo Airways, kể từ ngày 6/8/2022. Đến ngày 13/8, ông được bổ sung vào HĐQT hãng Bamboo Airways cho nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đường thành công nở rộ, đến ngày 17/8, chức Phó chủ tịch HĐQT FLC chính thức thuộc về ông Doãn Hữu Đoàn.

Ngày 23/9 vừa rồi, Tập đoàn FLC đã công bố nghị quyết HĐQT về việc bổ nhiệm ông Doãn Hữu Đoàn làm người phụ trách quản trị công ty. Hiện tại, ngoài các vị trí tại FLC đã nêu trên, ông đồng thời giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sách Đại học - Dạy nghề và đang làm việc tại Chứng khoán MBS.

'Quyền lực' của ông Doãn Hữu Đoàn khi là người phụ trách quản trị mới cho FLC

Quy định về Người phụ trách quản trị công ty được trình bày tại Điều 281 Nghị định 155/2020 đã quy định chi tiết thi hành một số điều của luật chứng khoán như sau:

1. Hội đồng quản trị của công ty đại chúng phải bổ nhiệm ít nhất một người phụ trách quản trị công ty để hỗ trợ công tác quản trị công ty tại doanh nghiệp. Người phụ trách quản trị công ty có thể kiêm nhiệm làm Thư ký công ty theo quy định tại khoản 5 Điều 156 Luật Doanh nghiệp.

2. Người phụ trách quản trị công ty không được đồng thời làm việc cho tổ chức kiểm toán được chấp thuận đang thực hiện kiểm toán các báo cáo tài chính của công ty.

3. Người phụ trách quản trị công ty có quyền và nghĩa vụ sau:

a) Tư vấn Hội đồng quản trị trong việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông theo quy định và các công việc liên quan giữa công ty và cổ đông;

b) Chuẩn bị các cuộc họp Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và Đại hội đồng cổ đông theo yêu cầu của Hội đồng quản trị hoặc Ban kiểm soát;

c) Tư vấn về thủ tục của các cuộc họp;

d) Tham dự các cuộc họp;

đ) Tư vấn thủ tục lập các nghị quyết của Hội đồng quản trị phù hợp với quy định của pháp luật;

e) Cung cấp các thông tin tài chính, biên bản họp Hội đồng quản trị và các thông tin khác cho thành viên Hội đồng quản trị và thành viên Ban kiểm soát;

g) Giám sát và báo cáo Hội đồng quản trị về hoạt động công bố thông tin của công ty;

h) Là đầu mối liên lạc với các bên có quyền lợi liên quan;

i) Bảo mật thông tin theo các quy định của pháp luật và Điều lệ công ty;

k) Các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật và Điều lệ công ty.

Trong báo cáo quý II/2022, Tập đoàn FLC ghi nhận lỗ sau thuế 640 tỷ đồng và 1.106 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay. FLC cũng đã thanh toán hết nợ cho Ngân hàng SCB và trả bớt khoảng 1.100 tỷ đồng nợ vay trong 6 tháng.

Tập đoàn FLC đã trả bớt cho ông Lê Thái Sâm 249 tỷ, dư nợ tại ngày 30/6 là 621 tỷ. Trước đó, ông Sâm đã cho FLC vay 870 tỷ đồng trong quý II. Ngày 2/7, ông Sâm được bầu vào HĐQT của FLC cùng với ông Doãn Hữu Đoàn.