Không chỉ có ô tô và bất động sản, tỷ phú Trần Bá Dương còn có nhiều lĩnh vực công nghiệp phụ trợ rất nổi bật mà rất ít người biết đến. Một trong số đó là nhà máy sản xuất Găng tay Chu Lai, với mục tiêu trở thành tập đoàn sản xuất các sản phẩm găng tay bảo hộ số 1 tại Việt Nam.
Tháng 6/2019, THACO đã đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất Găng tay Chu Lai với diện tích 5.600m2, tổng vốn đầu tư 3 triệu USD, công suất 100 triệu đôi găng tay/năm. Nhà máy có chức năng sản xuất và cung ứng sản phẩm găng tay cho các doanh nghiệp trong nước và xuất khẩu.

Nhà máy có chức năng sản xuất và cung ứng sản phẩm găng tay cho các doanh nghiệp trong nước và xuất khẩu. 

Sản phẩm của nhà máy gồm có: găng tay thông thường (găng tay sợi), găng tay phủ cao su, găng tay phủ hạt nhựa, găng tay polyester. Với ưu điểm độ bền cao, co giãn tốt, không gây kích ứng da, khả năng thoát mồ hôi và chịu nhiệt tốt, sản phẩm của nhà máy được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và đánh giá cao, sử dụng trong nhiều ngành nghề như cơ khí, luyện kim, xây dựng, khai thác mỏ, công nghiệp, nông - lâm nghiệp…

Theo Thaco Group, tính từ đầu năm đến nay hơn 3 triệu đôi găng tay đã được THACO xuất khẩu sang các thị trường. Dự kiến, năm 2020, THACO sẽ xuất khẩu hơn 6 triệu đôi găng tay các loại. 
Ngày 31/8, THACO đã xuất khẩu sang Mỹ 131.000 đôi găng tay được sản xuất tại Nhà máy Găng tay thuộc Khu công nghiệp THACO CHU LAI. Đây là một trong những mặt hàng có số lượng xuất khẩu lớn thời gian qua.
Đối tác nhập khẩu là công ty H2 Brand. Đây là nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm tiêu dùng hàng đầu Mỹ với 19 thương hiệu và hơn 12.000 sản phẩm, có hệ thống phân phối rộng khắp Bắc Mỹ và tại 16 quốc gia trên toàn thế giới.
Dây chuyền dệt tự động
Dây chuyền phủ cao su găng tay
Sản phẩm xuất khẩu là găng tay phủ cao su và găng tay phủ hạt nhựa. Sản phẩm được dệt bằng máy dệt tự động VGK 4.0, có năng suất cao hơn 30% so với máy dệt công nghệ cũ và được trang bị hệ thống hút bụi tại nguồn. Găng tay được phủ cao su bằng dây chuyền công nghệ khép kín từ công đoạn cấp nguyên vật liệu đến sắp xếp sản phẩm tự động sau khi sấy.
Đóng gói kiện hàng găng tay xuất khẩu
Đóng gói kiện hàng găng tay xuất khẩu
Đóng container kiện hàng găng tay để xuất khẩu
Đóng container kiện hàng găng tay để xuất khẩu
Với ưu điểm độ bền cao, co giãn tốt, không gây kích ứng da, khả năng thoát mồ hôi và chịu nhiệt tốt, sản phẩm của nhà máy được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng trong nhiều ngành nghề như cơ khí, luyện kim, xây dựng, khai thác mỏ, công nghiệp, nông - lâm nghiệp… Không chỉ cung cấp cho các công ty tại Khu kinh tế mở Chu Lai và các doanh nghiệp lớn trong nước (như VNPS, An Phú Thịnh, CCI, Makitech, Jracking…), các sản phẩm của nhà máy đã được xuất khẩu sang các nước Ba Lan, Mỹ, Kuwait, Hàn Quốc…