Nhà máy dầu Tường An Phú Mỹ, là 1 trong 02 nhà máy sản xuất tinh luyện dầu ăn của Công ty dầu ăn Tường An thuộc Tập đoàn Kido. Với diện tích 80.000m2, nhà máy Dầu Phú Mỹ có công suất 810 tấn/ngày. Năm 2020, Dầu Tường An ghi nhận doanh thu đạt 5.247 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2019 và vượt 15% kế hoạch năm.

Hãy cùng VietnamBusinessInsider tham quan nhà máy này để  nhìn thấy và hiểu toàn bộ quy trình từ tinh luyện dầu đến đưa một sản phẩm dầu ra thị trường là như thế nào?

Nhà máy dầu Phú Mỹ là nhà máy sản xuất lớn nhất của Tường An, với quy mô gần 80.000 m2.)

Khu vực điều khiển và theo dõi quy trình phối chế dầu điều khiển tự động dưới sự kiểm soát kiểm soát tự động bởi hệ điều hành PLC và Computer, luôn đảm bảo các yêu cầu về chất lượng sản phẩm tốt nhất.)

Trang thiết bị dây chuyền, hệ thống máy móc hoàn toàn tự động của nhà máy.)

Các sản phẩm của Tường An có nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ nhà cung cấp uy tin, tuân thủ quy trình sản xuất khép kín theo công nghệ châu Âu, hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008) và tiêu chuẩn GMP - HACCP... Sản phẩm được bổ sung thêm nhiều vi chất dinh dưỡng có lợi sức khỏe như: Vitamin A; Omega 3,6,9; Vitamin E...)
Hệ thống đói gói dầu thành phẩm các loại: Dầu tinh luyện được chiết rót vào các loại bao bì chai nhựa PET trên các dây chuyền thiết bị chiết dầu chai tự động của CHLB Đức và Ý. Các công đoạn đều hiện đại và hiện có duy nhất tại Việt Nam.)

Khi các sản phẩm vừa được dán tem và chuyển qua đóng gói.)

Dây chuyền tự động đóng gói bao bì.)

Phân bổ theo quy cách đóng gói và đóng gói sản phẩm vào thùng.)

Chuẩn bị tiến hành nhập kho.)

Các sản phẩm sau khi được phân thùng và phân loại sẽ được chuyển đến kho lưu thành phẩm.)

Tiến hành các thủ tục xuất và chuẩn bị giao hàng.)

Vận chuyển sản phẩm đến các nhà phân phối và điểm bán.)

Là một trong những doanh nghiệp dầu ăn hàng đầu tại Việt Nam, Tường An luôn đón đầu và chủ động trong công tác chuẩn cung ứng mặt hàng thiết yếu - dầu ăn, đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa cho người dân trong dịp Tết.)
Công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết đã được Tường An chủ động dự báo về sản lượng và nguồn nguyên vật liệu từ tháng 10/2020 nhằm nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất để kịp thời đưa hàng hóa ra các kênh phân phối: Kênh Truyền thống, Siêu thị, cửa hàng tiện lợi và khối khách hàng chính... cũng như bao phủ tại tất cả các thành phố lớn, khu vực thành thị, nông thôn.)