'Chúng tôi không biết nhiều về nó. Chúng tôi hy vọng nó hoạt động ” Tổng thống Mỹ Donald Trump nói khi được hỏi về vắc xin coronavirus ‘Sputnik V’ của Nga trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng.
Ngày 15/8, khi được hỏi về loại vaccine được đăng ký đầu tiên trên thế giới của Nga, Tổng thống Trump cho biết, ông hy vọng loại vaccine này sẽ có hiệu quả, nhưng tuyên bố, Mỹ cũng có thể sớm có tin tốt để chia sẻ.
Ông chủ Nhà Trắng cũng tuyên bố rằng, Mỹ có thể sớm có thông tin tốt để chia sẻ khi nước này điều chế thành công vaccine Covid-19.
“Chúng tôi không biết nhiều về vaccine của Nga. Chúng tôi hy vọng nó sẽ hiệu quả”, ông Trump nói.
Tổng thống Trump cho biết vaccine Covid-19 của Mỹ có thể được phê chuẩn và phân phối trước cuối năm nay.
Ông Trump cũng lý giải việc vaccine của Mỹ mất thời gian lâu hơn để điều chế, cho rằng Mỹ cần thực hiện quy trình thử nghiệm kéo dài hơn.
“Họ (Nga) đã giảm bớt các thử nghiệm nhất định, còn chúng tôi cảm thấy việc hoàn tất quy trình rất quan trọng. Chúng tôi có nhiều vaccine khác nhau mà chúng tôi cho là sẽ hoạt động hiệu quả, nhưng chúng tôi muốn thực hiện các thử nghiệm”, ông Trump nói thêm.
Liên quan đến việc ai sẽ là người đầu tiên được tiêm vaccine Covid-19 tại Mỹ, Tổng thống Trump cho biết, những “người già” sống tại các viện dưỡng lão sẽ được tiếp cận sớm với vaccine. Còn đối với bản thân ông, tổng thống Mỹ nói rằng ông có thể là “người đầu tiên hoặc người cuối cùng” được tiêm vaccine.
Khoảng 20 nước đã đặt hàng vaccine Covid-19, hay còn gọi là Sputnik V, do Nga sản xuất. Một số nước đề nghị hợp tác với Nga để sản xuất và phân phối loại vaccine này. Moscow cho biết, hàng trăm triệu liều vaccine có thể được sản xuất mỗi năm trên toàn thế giới.

Theo CNBC