doll-eyes-nam-2019-xuat-hien-ram-ro-tren-truyen-thong-voi-cau-chuyen-nu-ceo-kinh-doanh-von-chi-100-nghin-nay-da-ra-sao-1683632900.png

Qua chặng đường kinh doanh mà cô đã chia sẻ, được biết trước đây gia đình cô đã phá sản, ngoài đi học thì thời gian còn lại phải làm thêm đủ nghề, cô phải vừa đi làm phục vụ rửa chén, vừa tự kinh doanh online mặt hàng kính áp tròng, với số vốn ban đầu chỉ 100.000 đồng, từ căn phòng trọ chỉ vỏn vẹn 12m2.

Số vốn nhỏ bất ngờ này khiến cộng đồng đặt nghi vấn rằng “Trân có nghĩ câu chuyện của mình đang tiếp thêm sự ảo tưởng cho các bạn trẻ hay không, thậm chí có người cho rằng bạn đang vẽ lên một câu chuyện ảo?”. Trả lời về điều này qua một lần phỏng vấn với báo chí, nhà sáng lập Doll Eyes cho rằng 100.000 đối với các bạn trẻ ngày nay chỉ đáng giá bằng một hoặc hai ly trà sữa nhưng với những người nghèo khổ thì 100.000 cũng là một số tiền lớn. “Khi bản thân bạn túng quẫn đến cùng cực, bạn sẽ hiểu ra giá trị thật sự của đồng tiền. 6 năm trước khi trong túi còn đúng 100.000, Trân thậm chí còn không dám mua một ổ bánh mì để ăn. Với Trân đó chính là số vốn ban đầu của mình, bởi vì xung quanh mình không có bất cứ mối quan hệ nào để vay mượn. Ban đầu, Trân nhận order và lấy tiền trước của khách để có lợi nhuận trung gian, đồng thời cũng lao vào làm đủ nghề khác nhau để từng bước tích góp làm vốn cho công ty của mình.”

Cũng theo nhà sáng lập Doll Eyes, khi bạn đang ở trong một thời điểm sống nghèo khổ, khó khăn về tiền bạc thì dù chỉ có một đồng, bạn càng không được phép làm sai. Nên chỉ với 100.000 mà cô gái 9x này đã từng bước gây dựng được một chuỗi cửa hàng Doll Eyes như hiện tại.

doll-eyes-nam-2019-xuat-hien-ram-ro-tren-truyen-thong-voi-cau-chuyen-nu-ceo-kinh-doanh-von-chi-100-nghin-nay-da-ra-sao-1-1683632913.png

Chuỗi thương hiệu Doll Eyes hiện tại đã nhân rộng ra trên nhiều tỉnh thành của Việt Nam như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hải Phòng, Phú Thọ Thanh Hóa. Trong đó có một số cửa hàng đang chuẩn bị khai trương, Doll Eyes vẫn chưa công bố về địa chỉ cụ thể của các cửa hàng này.

Bên cạnh Doll Eyes, Trân Phan còn là giám đốc Marketing trà sữa Toocha,  đồng thời sở hữu công ty thiết kế và doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Ở Doll Eyes, một nguồn tin cho biết chuỗi thương hiệu này được định giá chục triệu đô la cùng mục tiêu mở rộng hơn 200 cửa hàng và phát triển ra Đông Nam á. Và bên cạnh đó, Trân Phan còn hữu 100% công ty và không phụ thuộc vào bất kỳ cổ đông hay quỹ đầu tư nào, hay bất kỳ một hậu thuẫn nào từ phía sau. 

doll-eyes-nam-2019-xuat-hien-ram-ro-tren-truyen-thong-voi-cau-chuyen-nu-ceo-kinh-doanh-von-chi-100-nghin-nay-da-ra-sao-4-1683632913.png

Việc CEO Doll Eyes thành công cũng tạo ra nhiều hoài nghi về tính thực tế của câu chuyện. Đáp lại những nghi hoặc của cộng đồng, Trân Phan cho rằng khi một CEO trẻ tuổi, khởi nghiệp thành công, nếu là nam giới thì sẽ nhanh chóng được xã hội công nhận và tung hô ngay nhưng lạ là nếu là phụ nữ thì điều đầu tiên người ta tò mò lại là: sau lưng cô ấy là bóng dáng của đại gia nào? Và cũng có rất nhiều người áp đặt rằng: Phụ nữ thành công thì nhất định phải có người chống lưng. CEO Doll Eyes khẳng định cô và thành quả của cô đã đang chứng minh những điều ngược lại. Rằng một người phụ nữ chỉ cần kiên trì và quyết tâm, đồng thời là bản lĩnh thì ở thời điểm nào cũng có thể đạt được thành công. 
“Phụ nữ có thể khóc khi yếu đuối, nhưng sáng ra phải tỉnh táo đi làm, xây dựng sự nghiệp, tạo ra thành tựu cho bản thân.” Trân Phan nói.

Cũng chỉ xuất hiện rầm rộ trong một giai đoạn ngắn vào năm 2019, từ đó đến trước khi viết bài này thì không thấy câu chuyện nào về cô trên truyền thông.