Công ty cổ phần sữa chuyên nghiệp Việt Nam - VPMilk mới đây đã ra mắt sản phẩm sữa đặc hiệu "Sữa ông Park" lấy theo tên vị thuyền trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam. 

Qua chuyện này, có thể thấy hãng sữa mới thành lập từ năm 2014 đã kỳ vọng sự nổi tiếng của HLV Park Hang Seo sẽ giúp sản phẩm sữa đặc của họ tiếp cận thị trường nhanh hơn thông qua sự nhận diện thương hiệu độc đáo này. 

Sự kết hợp giữa HLV Park Hang Seo và VPMilk diễn ra sau khi ông Park ký thỏa thuận trở thành đại sứ thương hiệu của VPMilk từ năm 2018. 

Kể từ đó, ông Park thường xuyên xuất hiện quảng bá cho các sản phẩm của VPMilk và từ cuối năm ngoái thậm chí tên ông còn được đặt cho sản phẩm sữa đặc. Công ty này còn dùng một câu nói có phần hài hước để quảng bá cho sản phẩm: "HLV Park Hang Seo nay đã có sữa".

p2-1616995311.jpg
 

Tại Việt Nam lúc này, 'Sữa đặc ông Thọ' của Vinamilk vẫn được coi là sản phẩm truyền thống và lâu đời nhất của ngành sữa. Trên thị trường hiện nay, Vinamilk đang thống trị với khoảng 90% thị phần, với các sản phẩm như sữa Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam. Bên cạnh đó, Friesland Campina Việt Nam cũng góp mặt với sản phẩm Cô Gái hà Lan - Dutch Lady.

VPMilk từng tài trợ 50 tỷ đồng cho HAGL, thế chân Nutifood

Tháng 3/2017, VPMilk chính thức trở thành nhà tài trợ chính cho CLB bóng đá HAGL và học viện bóng đá HAGL – Arsenal – JMG, với giá trị tài trợ là 50 tỷ đồng trong 2 năm, 2017 và 2018.

Cụ thể, ngày 07/03/2017 – Lễ ký kết Nhà tài trợ chính câu lạc bộ bóng đá HAGL và học viện bóng đá HAGL – Arsenal – JMG đã diễn ra tại khách sạn Rex, TP. HCM, với sự có mặt của đại diện từ VPMilk, tập đoàn HAGL, CLB bóng đá HAGL, học viện bóng đá HAGL – ARSENAL – JMG.

milk2-1488893967024-1616995747.jpg
 

Theo thỏa thuận này, VPMilk - tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Sữa Chuyên nghiệp Việt Nam, chính thức trở thành nhà tài trợ chính cho CLB bóng đá HAGL và học viện bóng đá HAGL – Arsenal – JMG, với giá trị tài trợ là 50 tỷ đồng trong 2 năm, 2017 và 2018.

VPMilk sẽ đồng hành cùng HAGL trong các hoạt động như đào tạo tài năng bóng đá trẻ Việt Nam, chăm lo cho các cầu thủ HAGL. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng cùng HAGL tạo điều kiện sinh hoạt, tập luyện, chế độ dinh dưỡng tốt nhất, song song đó là môi trường giáo dục đề cao đội ngũ cầu thủ có phong cách bóng đá đẹp và tôn trọng giá trị đạo đức. 

Trong vai trò là đối tác dinh dưỡng độc quyền cho các cầu thủ HAGL và các học viên Học viện HAGL – Arsenal - JMG, VPMilk sẽ chịu trách nhiệm hợp tác với đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng quốc tế và Việt Nam, nghiên cứu các công thức dinh dưỡng. Đồng thời, đưa vào sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa giúp tăng trưởng chiều cao, trí lực, cải thiện tầm vóc cho cầu thủ nói riêng và thế hệ trẻ nói chung.

Bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT Traphaco - từng là giám đốc doanh nghiệp này

Cho đến thời điểm hiện tại, không nhiều người biết đến Công ty VPMilk như thế nào. VPMilk cũng là cái tên khá xa lạ với người tiêu dùng Việt.

Công ty VPMilk tên đầy đủ là Công ty Cổ Phần Sữa Chuyên Nghiệp Việt Nam (VPMilk). Tuy cái tên VPMilk không mấy quen thuộc với người tiêu dùng Việt nhưng thực tế, doanh nghiệp sữa này được thành lập bởi đội ngũ lãnh đạo có bề dày kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển thị trường ngành thực phẩm, dược phẩm, y tế và những sản phẩm chuyên biệt chăm sóc sức khỏe con người.

VPMilk là một doanh nghiệp khá trẻ, thành lập vào năm 2014 với tên tiếng Việt là Công ty cổ phần dinh dưỡng chuyên nghiệp, tên tiếng anh là Nutri Pro với vốn điều lệ 20 tỷ đồng. 

Lúc này, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPMilk là Bà Nguyễn Thị Thu Phương. Đến thay đổi đăng ký kinh doanh vào tháng 8/2016, một cái tên quen thuộc với nhiều người xuất hiện ở Nutri Pro. Bà Vũ Thị Thuận là chủ tịch HĐQT Traphaco và Công nghệ cao Traphaco lên làm giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Nutri Pro.

Thay đổi gần đây nhất là vào tháng 12/2016, lúc này, Nutri Pro đổi tên thành VPMilk với tên tiếng Việt là Công ty cổ phần Sữa chuyên nghiệp Việt Nam. 

Công ty đồng thời cũng thay đổi lại người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Thu Phương-chủ tịch HĐQT. VPMilk đồng thời cũng công bố thay đổi vốn điều lệ từ 20 tỷ đồng lên 100 tỷ đồng và đây hoàn toàn là nguồn vốn tư nhân.

Đối tác và các công ty thành viên của VPMilk là những cái tên mà người tiêu dùng Việt đã rất quen như Traphaco, Nam Dương, Boditech, Geumsan Việt Nam, Namyang.

Với những hoạt động trên, VPMilk đang làm ăn ra sao?

Doanh thu tăng, lỗ thu hẹp trong những năm vừa qua nhưng 2019, trung bình mỗi ngày vẫn lỗ 30 triệu đồng

Là tân binh trên thị trường vốn đã cạnh tranh rất khốc liệt nên không quá ngạc nhiên khi VPMilk đã lỗ liên tục trong những năm đầu. Số liệu của chúng tôi cho thấy năm 2017, VPMilk đạt 141 tỷ đồng doanh thu. Sang năm 2018 đã tăng gấp rưỡi lên 210 tỷ và năm 2019 tiếp tục tăng lên 225 tỷ đồng.

p1-1616995769.jpg
Chú thích ảnh

Do đầu tư lớn để thâm nhập thị trường, VPMilk chưa có lợi nhuận. Mức lỗ cũng được thu hẹp từ 39 tỷ năm 2017 xuống còn 11 tỷ đồng năm 2019. Tính ra, mỗi ngày doanh nghiệp này lỗ 30 triệu đồng trong năm 2019.

Theo dữ liệu trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, cuối năm 2016, VPMilk được tăng vốn từ 20 tỷ lên 100 tỷ và chưa có thay đổi cho đến nay.

Tính đến cuối năm 2019, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của công ty đạt lần lượt là 155 tỷ và 48 tỷ đồng.