Các mẫu xe được Artemis DNA chọn là VF 6, VF 7, VF 8, và VF9. Dự kiến, Artemis DNA sẽ nhận lô xe đầu tiên vào quý 4 năm nay.

Bà Emylee Thai, người sáng lập đồng CEO của Artemis DNA cho biết mong muốn được hợp tác với VinFast, cùng theo đuổi mục tiêu chung là thúc đẩy một tương lai bền vững và lành mạnh hơn cho hành tinh.

Bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Tổng giám đốc VinFast toàn cầu cũng chia sẻ, “Chúng tôi rất vui mừng khi xe điện của VinFast nhận được nhiều phản hồi tích cực từ Artemis DNA và khách hàng Mỹ ngay khi chúng tôi ra mắt tại CES 2022 ở Las Vegas. Điều này cho thấy sự tin tưởng và đón nhận của khách hàng Mỹ với thương hiệu VinFast và chất lượng xe điện của chúng tôi.”

screen-shot-2022-01-08-at-235130-1641660726.png

Artemis DNA là ai?

Artemis DNA, thành lập năm 2019, tại California, Mỹ, là công ty phân tích lâm sàng gen, được chứng nhận bởi Clinical Laboratory Improvement Amendments (CLIA), được công nhận bởi Đại học Bệnh ký Hoa Kỳ, chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm di truyền và phòng thí nghiệm chẩn đoán thế hệ tiếp theo (NGS) độc quyền cho nhiều chuyên khoa y tế, bao gồm tim mạch, ung thư, miễn dịch học, thần kinh học, sức khỏe sinh sản và dược phẩm.

Xét nghiệm Artemis DNA tăng cường cung cấp "điều trị cá nhân" bằng cách đánh giá cấu trúc di truyền và đặc điểm lâm sàng của chính bệnh nhân cho phép ra quyết định sáng suốt trong các lựa chọn phòng ngừa và điều trị. Artemis DNA cũng cung cấp các dịch vụ tư vấn và giáo dục di truyền trước và sau thử nghiệm, cũng như tiến hành nghiên cứu và phát triển để khám phá và phát triển các dịch vụ chẩn đoán mới bổ sung. Artemis DNA có trụ sở tại Irvine, California.

Emylee Thai là chủ sở hữu, người sáng lập và giám đốc điều hành duy nhất của Artemis DNA. Bà có hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong ngành khoa học đời sống và công nghệ sinh học, từng làm việc ở nhiều vị trí khác nhau cho một số công ty hàng đầu, bao gồm cả việc đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành cho Orion Modern, một công ty tư vấn và chiến lược chăm sóc sức khỏe sáng tạo, đồng thời là Giám đốc điều hành. của FindDoctr, một công ty công nghệ kết nối bệnh nhân với “các chuyên gia chăm sóc y tế phù hợp ngay thời điểm hiện tại”.

Dựa trên kinh nghiệm của mình, bà Thai đang giúp áp dụng các khái niệm quan trọng về sự đổi mới, dịch vụ khách hàng, xây dựng thương hiệu và tiếp thị vào ngành chăm sóc sức khỏe. Điều này khiến bà trở thành một người mang lại sự đổi mới cho lĩnh vực này. Là một doanh nhân nối tiếp với lịch sử thành công đã được chứng minh, bà Thai có động lực để bắt đầu Artemis DNA bởi niềm đam mê tạo ra các giải pháp chăm sóc sức khỏe sáng tạo, giá cả phải chăng và có thể hành động được cho tất cả mọi người.

Gần đây, bà đã thành lập Quỹ Artemis DNA để hỗ trợ các dịch vụ tầm soát ung thư và giáo dục sức khỏe miễn phí.

Sẽ hợp tác với Vingroup trong tương lai?

Thời gian vừa qua, Vingroup đã dành sự quan tâm đặc biệt vào lĩnh vực y tế. Cụ thể, tháng 12 năm ngoái, Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigData thuộc Tập đoàn Vingroup công bố đã hoàn thiện dự án “Xây dựng cơ sở dữ liệu biến dị di truyền cho quần thể người Việt” với tổng vốn đầu tư lên đến 4,5 triệu đô la Mỹ.

Khối lượng dữ liệu khổng lồ được xử lý bằng công nghệ hiện đại của Google, Illumina (hãng công nghệ hàng đầu thế giới về giải trình tự gen), và NVIDIA (Tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Mỹ). Bên cạnh đó, VinBigData cũng triển khai hợp tác với khoảng 20 tổ chức nghiên cứu, bệnh viện hàng đầu trong và ngoài nước như: Đại học John Hopkins (Mỹ), The GoldenHelix Foundation (Anh Quốc), Trường Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Như vậy, với sự hứng thú vào lĩnh vực y tế của Vingroup, việc hợp tác của tập đoàn này với Artemis DNA là hoàn toàn có thể diễn ra trong thời gian tới khi một doanh nghiệp mới như Artemis DNA cũng cần một sự hỗ trợ vững chắc để phát triển.