Dh Foods là một thí sinh khá đặc biệt của Shark Tank 2021. Dh Foods không hẳn là 1 startup, vì họ đã có 10 năm tuổi cũng như sản phẩm hay hệ thống phân phối bài bản. Founder kiêm CEO Nguyễn Trung Dũng cho biết, trong 5 năm gần nhất, Dh Foods tăng trưởng trung bình 50%/năm, doanh thu gần nhất đạt 100 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận ròng trong năm 2020 là 10%.

Diễn biến màn gọi vốn của Dh Foods như sau: đầu tiên, ông Dũng muốn kêu gọi 12 tỷ đồng cho 3% cổ phần nhưng không được các Shark đồng ý. Shark Hưng đưa ra đề nghị mới: cả 5 Shark cùng tham gia với tổng vốn 12 tỷ đồng cho 15%, mỗi nhà đầu tư nhận 3%. Ông Nguyễn Trung Dũng từ chối và đưa ra đề nghị khác: 12 tỷ đồng cho 5%, tương đương 1% cho mỗi Shark. Cuối cùng, cả 2 phía không tìm được tiếng nói chung ở mốc này và Dh Foods ra về tay trắng.

Chứng kiến màn gọi vốn của doanh nghiệp này, không ít người cho rằng, Dh Foods và ông Nguyễn Trung Dũng lên Shark Tank để PR là chính chứ không phải đi kêu gọi vốn.

dh-foods-1623045268.jpg
Các sản phẩm của Dh Foods.

"Thực sự tôi đánh giá Dh Foods giá trị ít nhất 200 tỷ vì có những sản phẩm tốt, có hệ thống phân phối tốt, có team trẻ đầy nhiệt huyết.

Hiện các bạn trẻ trong công ty đã có tới 15% cổ phần, vì vậy nếu mình định giá thấp công ty thì cũng là định giá thấp tài sản các bạn đó đang có. Và việc chốt deal 12 tỷ cho 5% cổ phần mình cũng đã bàn với hai bạn chủ chốt hôm đó (nhưng không được phát trong chương trình).

Mình giảm định giá xuống 240 tỷ (12 tỷ cho 5%) là hợp lý vì ngay sau khi phát sóng đã có 1 số Shark là bạn bè đã nhắn tin, gọi điện và nhận deal 12 tỷ cho 5%. Hợp đồng chắc sẽ ký sau khi thành phố hết cách giãn xã hội.

Vì vậy một lần nữa mình khẳng định là Dh Foods cần gọi thêm vốn nhưng với định giá phù hợp chứ không phải bằng... mọi giá. Chính vì Dh Foods có doanh số, lợi nhuận ổn định nên mới có sự thoải mái đó. Tuy nhiên mình vẫn rất cám ơn các Shark vì đã có offer ban đầu và hy vọng một ngày nào đó vẫn còn cơ hội hợp tác", founder Nguyễn Trung Dũng chia sẻ sau chương trình.

Sau 1 tuần lên sóng truyền hình, mới đây, CEO Dh Foods tiết lộ rằng: những nhà đầu tư mà ông nhắc ở trên, đã chính thức xuống tiền cho Dh Foods, mà không cần đợi lúc TP. HCM hết giãn cách.

“Chào các bạn, tôi thay mặt công ty Dh Doods chính thức thông báo: hôm nay (7/6), biên bản ghi nhớ đầu tư giữa Dh Foods và nhóm nhà đầu tư Friends đã được ký.

Nhóm nhà đầu tư Friends đồng ý đầu tư 24 tỷ đồng đổi lấy 10% cổ phần công ty Dh Foods với các điều kiện sau: giai đoạn 1 đầu tư 12 tỷ đổi lấy 5% cổ phần Dh Foods - hợp đồng đầu tư sẽ được ký vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7/2021; giai đoạn 2 đầu tư 12 tỷ đổi lấy 5% cổ phần công ty Dh Foods – hợp đồng sẽ được ký vào quý II/2022, sau khi nhận được báo cáo tài chính của Dh Foods cho năm 2021”, ông Nguyễn Trung Dũng nêu cụ thể.

Các nhà đầu tư Friends ở đây có thể là bạn bè hoặc nhà đầu tư 'thiên thần' quen biết ông Nguyễn Trung Dũng.

screenshot-1-1623047210.jpg
Bài đăng trên facebook cá nhân của ông Nguyễn Trung Dũng