Theo đó, tổng số vốn huy động của công ty kể từ khi thành lập chính thức cán mốc 10 triệu USD. Dat Bike dự định sử dụng khoản đầu tư mới này vào phát triển công nghệ, quy mô sản xuất, mở rộng ra các thành phố lớn và đô thị loại 1 trên khắp ba miền Bắc - Trung -  Nam Việt Nam, đồng thời tuyển dụng những nhân tài hàng đầu.

Năm 2019, Nguyễn Bá Cảnh Sơn, nhà sáng lập Dat Bike đã mang ý tưởng về dòng xe máy điện thân thiện với môi trường lên chương trình Shark Tank Việt Nam - phần phát sóng của Dat Bike đã lọt top dẫn đầu về lượt xem trên cả nước. Kể từ đó, Dat Bike đã và đang xây dựng tầm nhìn về việc thúc đẩy thói quen sử dụng phương tiện giao thông xanh tại Đông Nam Á và chuyển đổi 250 triệu xe máy xăng sang xe máy điện.

Mặc dù Đông Nam Á được xem là một trong những thị trường xe hai bánh lớn nhất thế giới, việc phổ cập các phương tiện chạy bằng điện vẫn còn hạn chế do quan niệm truyền thống cho rằng xe máy điện chỉ đi được những quãng đường ngắn, máy yếu và hiệu năng còn thấp so với xe máy xăng. Việc rút ngắn những chênh lệch này là điều Dat Bike đang ra sức thực hiện.

Lợi thế cạnh tranh của xe Dat Bike nằm ở sức mạnh ngang ngửa với xe máy xăng. Dòng xe đầu tiên của Dat Bike - Weaver (2019) mạnh mẽ gấp 3 lần (5kW so với 1.5KW) và đi được quãng đường gấp đôi (100km so với 50km) so với hầu hết các xe máy điện cùng phân khúc giá. Năm 2021, Dat Bike ra mắt dòng xe thứ hai Weaver 200 đi được gấp đôi quãng đường (200km) và mạnh mẽ hơn nữa (6kW) nếu so với Weaver. Bên cạnh đó, thời gian sạc pin cũng được rút ngắn xuống 1 giờ cho 100 km và 3 giờ sạc đầy cho quãng đường 200km, trong khi các xe máy điện thông thường khác cần đến 6-8 giờ sạc.

xe-rvfi-1651119174.jpeg

Từ khi ra mắt dòng Weaver 200 (tháng11/2021), doanh thu của Dat Bike đã tăng gấp 10 lần mặc dù thời gian chờ giao nhận xe lên tới 4 tháng. Công ty cũng đã mở một store tại Hà Nội vào tháng 04/2022 và sẽ sớm mở thêm một store nữa tại Đà Nẵng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

My Trần, Phó Chủ tịch Jungle Ventures cho biết thêm: “Ngành công nghiệp xe hai bánh trị giá 25 tỷ đô la Mỹ ở Đông Nam Á đang bước vào thời kỳ đỉnh cao của điện khí hóa. Quyết tâm của ông Sơn trong nỗ lực điện khí hóa thị trường xe hai bánh tại Đông Nam Á phần lớn được thúc đẩy bởi sự nhận thức sâu sắc về mối đe dọa to lớn của xe chạy xăng đối với môi trường và từ lợi thế về hiệu suất chưa ai sánh kịp của Dat Bike. Chúng tôi vô cùng tự hào được đồng hành với Dat Bike với tư cách là người dẫn đầu tạo ra những thay đổi tại khu vực và định hình chuẩn mực mang tính toàn cầu đối với dòng xe máy điện hiệu suất cao”.

Dat Bike đã và đang hoàn thiện nhanh chóng đội ngũ lãnh đạo công ty. Cụ thể, ông Andrzej Bialasiewicz - môt chuyên gia Marketing dày dạn kinh nghiệm, từng làm việc tại Carlsberg, SABMiller, và Reckitt Benckiser đã được bổ nhiệm làm Giám đốc Marketing; Ông Hà Trương – một nhà thiết kế kỳ cựu về xe điện tại Việt Nam hiện đang giữ chức vụ Giám đốc Thiết kế; và ông Minh Phạm – nguyên Giám đốc Chiến lược sản phẩm của Yamaha Việt Nam hiện là Trưởng bộ phận phát triển sản phẩm của Dat Bike.

Khoản đầu tư này là minh chứng cho cam kết của Jungle Ventures đối với Việt Nam, tiếp sau các khoản đầu tư gần đây cho KiotViet – một nền tảng thương mại hàng đầu của Việt Nam dành cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa; cho Mio – một nền tảng thương mại hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất đồ tươi sống và thực phẩm; và cho Medici – một nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam; cho Timo – Ngân hàng điện tử đầu tiên và hàng đầu tại Việt Nam; cũng như một số khoản đầu tư khác sẽ được công bố trong thời gian tới.