Với nguồn vốn đầu tư này, Jio Health sẽ dùng để phục vụ mục tiêu mở rộng các dịch vụ khám chữa bệnh và hoàn thiện hệ sinh thái y tế đa điểm chạm tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, Jio Health ra mắt thêm các phòng khám thông minh tại các địa điểm hiện tại và những khu vực mới. Từ đó mở đường cho việc xây dựng một mạng lưới phòng khám rộng khắp các thị trường lân cận trong vài năm sắp tới.

Đồng thời, mở rộng mạng lưới nhà cung cấp và đội ngũ lâm sàng, nâng cao và cải tiến cơ sở vật chất, trang thiết bị dựa trên nền tảng công nghệ cao.

jiohealth-1-1646903711.png
Jio Health - startup chăm sóc sức khỏe vừa gọi vốn thành công 20 triệu USD.

Nhà đầu tư hàng đầu (Lead investor) trong vòng gọi vốn Series B của Jio Health là Heritas Capital - công ty chuyên đầu tư mảng chăm sóc sức khỏe với trụ sở chính đặt tại Singapore. Ngoài ra, các nhà đầu tư khác trong vòng này bao gồm: Fuchsia Ventures, Kasikorn Bank Group và nhà đầu tư hiện tại của Jio Health, Monk’s Hills Ventures.

Ông Raghu Rai, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Jio Health cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón các nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng cao với niềm tin vững chắc sát cánh cùng Jio Health, để thực hiện sứ mệnh trở thành công ty chăm sóc sức khỏe lấy khách hàng làm trọng tâm hàng đầu tại Việt Nam và khắp các nước Đông Nam Á. Kế hoạch của chúng tôi là mạnh dạn đầu tư vào việc mở rộng mạng lưới phục vụ trên khắp Việt Nam, nâng cao năng lực y tế và kỹ thuật số, hướng đến giá trị chăm sóc chất lượng, mọi lúc, mọi nơi”.

Trước đó Jio Health cũng đã huy động được 5 triệu USD trong vòng gọi vốn series A do quỹ đầu tư mạo hiểm Monk’s Hill Ventures dẫn đầu.

jio-healthy4-1646911064.jpg
Phòng khám thông minh Jio Health (tòa nhà mPlaza, 39 Lê Duẩn, Quận 1, TPHCM)

Ai là người sáng lập ra Jio Health?

Jio Health do doanh nhân Nguyễn Hoài Nam hợp tác với đối tác công nghệ Rai & Rohl Technologies có trụ sở tại thành phố Irvine, California, Mỹ sáng lập từ năm 2017 nhằm mục đích sử dụng công nghệ hiện đại để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu với chi phí phải chăng.

 “Jio” trong tiếng Hindi có nghĩa là “sống”. “Jio Health” tạm dịch là sống với nhiều sức khỏe, là hệ thống y tế mang đến cho khách hàng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại nhà, tại phòng khám hoặc trực tuyến.

nguyen-hoai-nam-1-1646910789.jpg
Jio Health do doanh nhân Nguyễn Hoài Nam hợp tác với đối tác công nghệ Rai & Rohl Technologies có trụ sở tại thành phố Irvine, California, Mỹ sáng lập từ năm 2017

Ông Nguyễn Hoài Nam (sinh năm 1978), tốt nghiệp thạc sỹ quản trị kinh doanh tại trường đại học Hawaii (Mỹ) và cử nhân kinh tế tại trường đại học California (Mỹ).

Đến năm 2006, ông Nguyễn Hoài Nam trở về Việt Nam và làm việc tại CTCP Chứng khoán Bảo Việt, chi nhánh TP. HCM với vị trí chuyên viên phòng tư vấn tài chính doanh nghiệp, sau đó đảm nhiệm vị trí Phó trưởng phòng rồi Trưởng phòng khối khách hàng định chế tài chính nước ngoài.

Năm 2007, ông Nam rời CTCP Chứng khoán Bảo Việt và tham gia thành lập CTCP chứng khoán Bản Việt, giữ vị trí Giám đốc khối khách hàng định chế. Năm 2011, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam tham gia vào Ngân hàng Bản Việt với vai trò chuyên viên cao cấp và đến năm 2012, ông Nam giữ vị trí Phó tổng giám đốc tại nhà băng này.

Đến năm 2017, ông Nam trở thành thành viên HĐQT ngân hàng TMCP Bản Việt. Đồng thời, tham gia startup và lập nên Jio Health với vai trò Tổng Giám đốc.

Lúc mới thành lập, mục tiêu của ông Nguyễn Hoài Nam và người bạn sáng lập công nghệ của Jio Health chỉ dự định làm một ứng dụng (mobile app) liên quan đến dịch vụ khám chữa bệnh.

Tuy nhiên, sau đó ông Nam nhận thấy rằng nếu chỉ đơn thuần là một ứng dụng thì không mang lại nhiều giá trị cho xã hội và ứng dụng này cũng dễ dàng bị thay thế. Đồng thời, công ty sẽ không kiểm soát được chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của bác sĩ. Vì thế, Jio Health đã quyết định thay đổi mục tiêu kinh doanh thành công ty chăm sóc sức khỏe sử dụng lợi thế công nghệ để cung cấp dịch vụ y tế nhanh chóng đến với người dùng.

Thông qua ứng dụng Jio Health, công ty sẽ hỗ trợ các y bác sĩ thăm khám và chăm sóc bệnh nhân mọi lúc mọi nơi một cách thuận tiện hơn. Đồng thời, người dùng có thể chủ động lựa chọn bác sĩ, đặt lịch khám bệnh, tư vấn sức khỏe trực tuyến...

Ngoài đầu tư trong lĩnh vực sức khỏe, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam còn tham gia vào lĩnh vực thể thao chuyên nghiệp với câu lạc bộ bóng rổ Cantho Catfish.