Cách đây khoảng 5 năm, cái tên 30Shine bỗng nổi lên như một làn gió mới trong ngành thời trang tóc, bởi đối tượng họ nhắm đến không phải là phái đẹp, mà là cánh đàn ông. Cái tên 30Shine cũng đã phần nào nói lên ý nghĩa của thương hiệu - “Ba mươi phút để tỏa sáng”, theo chia sẻ của anh Nguyễn Huy Hoàng (CEO của chuỗi 30Shine).
Một hình ảnh của cửa hàng 30Shine. (Ảnh: 30Shine)
Vì sao 30Shine có thể tự tin trước mô hình cắt tóc nam truyền thống đã quá quen thuộc?
Thứ nhất, trong cuộc sống hiện đại, phái mạnh tuy đề cao tập trung sự nghiệp nhưng cũng đã biết chăm chút hơn về ngoại hình. Không chỉ đơn giản là cắt tỉa cho gọn gàng, mà thời trang tóc nam đã có những bước biến hóa muôn màu phù hợp với mọi tình huống xã hội. Vậy nên, cắt tóc truyền thống chỉ đơn giản là cắt tỉa, tông-đơ đã trở nên quá giản dị với nhiều đối tượng khách nam.
Thứ hai, xét về thời gian, 30Shine gói gọn một combo dịch vụ làm đẹp cho nam chỉ với 30 phút. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để “tranh thủ” những khoảng trống trong lịch trình hằng ngày.
30Shine đang dần hoàn thiện thay đổi mô hình cắt tóc truyền thống. (Ảnh: 30Shine)
Thứ ba, chuỗi cửa hiệu cắt tóc nam này còn cho phép khách hàng đặt lịch thông qua website và ứng dụng riêng của họ, nhằm tối ưu thời gian một cách dễ dàng và nhanh chóng, giảm thiểu khả năng trễ nải công việc cho người dùng. Đây được xem là một ý tưởng “số hóa” thông minh, tạo nên sự khác biệt cho 30Shine so với cắt tóc truyền thống.
Cuối cùng, không thể kể đến dịch vụ tại đây. Xét cho cùng, sự thành công của một thương hiệu không chỉ nằm ở điều kiện cơ sở vật chất, mà ở chất lượng dịch vụ. 30Shine hiện nay tự tin với đội ngũ nhân viên đều được huấn luyện theo quy chuẩn từ bảo vệ, lễ tân, thợ cắt tóc… giúp tạo ra một trải nghiệm đồng đều ở mọi chi nhánh, củng cố niềm tin ở khách hàng.
Như vậy, chỉ trong 30 phút làm dịch vụ tại 30Shine, khách hàng sẽ được cắt, gội, sấy, tạo kiểu lần lượt theo quy trình rõ ràng. Theo đó, mọi đàn ông đều có thể tỏa sáng.
Ông chủ đứng sau 30Shine là ai?
Ông Bùi Quang Hùng, nhà sáng lập 30Shine
Ông Bùi Quang Hùng sinh năm 1990, là Co-founder kiêm Giám đốc Marketing của 30Shine. Anh cũng là người xuất hiện nhiều nhất trên truyền thông để đại diện cho doanh nghiệp này.
Từng chia sẻ về tầm nhìn của đứa con tinh thần 30Shine, ông Bùi Quang Hùng cho biết ngay từ đầu tầm nhìn của anh là mở 300 cửa hàng 30Shine ở Việt Nam và ở nước ngoài. Theo anh, hiện tại đội ngũ của anh đang từng bước chinh phục mục tiêu này.
Nói về lý do kinh doanh tiệm cắt tóc cho nam giới chứ không phải là một đối tượng khác, ông Hùng cho hay nam giới trước đây khá thiệt thòi so với nửa còn lại, bởi không có nơi nào dành cho họ để chăm sóc ngoại hình. "Bản thân những người sáng lập 30Shine đều là nam giới, nên thấu hiểu vấn đề này và quyết tâm xây dựng một điểm đến dành riêng cho nam giới, nơi họ được chăm chút không chỉ ở mái tóc, mà còn cả tinh thần.", nhà sáng lập 30Shine nói.
Con đường mở rộng thị trường đầy thử thách của 30Shine
Từ khi cửa hàng đầu tiên trên phố Cát Linh, Hà Nội được khai trương vào năm 2015, đến nay 30Shine đã mở rộng đến 86 cửa hàng tại 18 tỉnh, thành phố trên cả nước, tập trung nhiều nhất ở khu vực miền Nam.
30Shine định hướng phát triển thương hiệu ra toàn cầu khi cho mở một cửa hàng tại Bangkok, thủ phủ của đất nước Thái Lan vào tháng 9/2019, hoạt động với lượng khách ổn định với nhiều lượt đánh giá hài lòng. Mở ra hy vọng tiến xa cho một thương hiệu Việt.
Ít ai biết, cảm hứng của đội ngũ sáng lập 30Shine lại đến từ người đàn ông được mệnh danh là “Vua ngành nail trên đất Mỹ” - Charlie Tôn Quý. Đây là người đứng đầu chuỗi Regal Nails nổi tiếng trải rộng trên khắp xứ cờ hoa với gần 1000 cửa hàng nhờ ý tưởng khởi nghiệp ‘làm cái mà chưa ai làm”.
30Shine ngày càng phát triển và nâng cấp không ngừng. (Ảnh: 30Shine)
Nhìn lại thời điểm cuối năm 2016, khi 30Shine chỉ mới ra đời khoảng 1 năm và gặt hái được thành công nhất định tại Hà Nội. Đội ngũ quản trị đã quyết định Nam tiến. Cửa hàng đầu tiên được khai trương trên cung đường Hùng Vương sầm uất giữa thành phố mang tên Bác chính là viên gạch đầu tiên cho sự phát triển mạnh mẽ của 30Shine ở khu vực phía Nam.
Quá trình mở rộng của 30Shine được cho là thần tốc, bởi cách mà nó mọc lên ồ ạt với hàng loạt cửa hàng lớn mạnh đã chứng tỏ bản lĩnh cũng như khát khao vươn mình của đội ngũ quản trị. Không chỉ đẩy mạnh Social Marketing thông qua mạng xã hội, website… Bằng sự quán triệt đồng đều, đội ngũ nhân viên của họ thể hiện sự chuyên nghiệp và nhiệt huyết. Đây chính là điểm níu chân khách hàng, thúc đẩy “Word of mouth” một cách hiệu quả.
Tính đến nay, 30Shine là chuỗi cắt tóc nam thành công nhất tại nước ta. Xét về độ nhận diện thương hiệu hay khả năng phủ sóng đều cách biệt rõ ràng so với các đối thủ xếp sau.
30Shine không chỉ là một cửa hàng cắt tóc nam với những dịch vụ cơ bản, mà tại đây, cánh đàn ông có thể lựa chọn nhiều dịch vụ chăm sóc sắc đẹp khác như massage cổ vai gáy, đắp mặt nạ, tẩy da chết, trị liệu tóc… Có thể nói đây chính là Salon tóc kết hợp Spa dành cho nam giới. Cũng chính là mô hình mà chưa một ai dám mạnh mẽ đưa vào thị trường Việt Nam trước đó.
Năm 2020, dịch Covid bùng nổ cũng khiến 30Shine điêu đứng khi phải ngưng hoạt động toàn bộ cửa hàng. Để đảm bảo sự duy trì, chiến lược bán hàng online được đẩy mạnh. Các sản phẩm làm đẹp cho phái mạnh được quan tâm là một tin mừng cho 30Shine thời điểm đó.
Có thể nói, 30Shine đã đúng khi lựa chọn một chiếc bánh chưa hề bị xâu xé, ít sự cạnh tranh. Tuy nhiên, để đạt được thành công, giá trị cốt lõi mới là điều quan trọng. Và 30Shine đã làm tốt điều đó.