dan-nguoi-co-tai-1714827802.jpeg
 

1. Với người có tài (có đầu óc), càng xài tiền càng tốt, không nên có chữ "gửi tiết kiệm" hay "để dành". Tiền bạc nhà cửa đất đai không phải là tài sản hay của cải, nên xem là phương tiện để mua cơ hội. Ai biết & làm được điều này thì tương lai xán lạn.

2. Với người có tài, càng đi nhiều càng tốt. Cứ đi hết 1 vòng Việt Nam, 63 tỉnh thành, sẽ gặp được người mình cần gặp; tìm được cái mình trời chọn mình làm. Sau đi các nước lân bang hàng xóm, đi Lào và Cam để nghỉ ngơi, đi TQ và Singapore để học cách họ sx làm ăn.

3. Nghĩ nhiều nói nhiều vô nghĩa, chỉ khiến người khác nhức đầu. Thấy ai nói quá trời, viết quá trời mà k có nhà máy xí nghiệp resort gì, chẳng giúp được người nghèo khó có việc làm, thì lời khuyên về kinh tế của họ mình không nghe theo nữa. Họ chưa từng có thì làm sao biết mà nói?

4. Cơ hội làm ăn không nằm ở thành phố lớn với chi phí cố định hàng tháng nuôi 1 team đội rất cao. Lựa 1 nơi điều kiện thuận lợi nhất nhưng chi phí rẻ để triển khai. Bây giờ là thời đại internet, nên nhớ điều đó. Tận dụng nơi có chi phí rẻ, đưa phần lợi về chi phí ấy vào thu nhập của nhân sự. Sẽ có người giỏi theo làm, vì cuối cùng, làm là vì mưu sinh. Trả vài ngàn đô/tháng thì nơi rẻo cao vẫn có người giỏi tới làm.

5. Không tập thì không biết cách làm. Cái gì cũng vậy, phải tập trước. Làm thì phải sai, không sai sao biết đúng.

6. Người bị khó ngủ, hay mất ngủ, là do làm ít, vận động ít mà ngồi nhiều, nghĩ nhiều. Người làm nhiều, chỉ đặt lưng xuống là ngáy vì quá mệt. Bạn cứ thử 1 ngày làm quần quật từ sáng tới tối không có chút thời gian rảnh, mồ hôi chảy ròng ròng, đi bộ 10km/ngày thì sẽ thấy điều này đúng hay không.

7. Người rửng mỡ, trai trên gái dưới, bi luỵ tình cảm khóc lóc, nhớ thương vấn vương hay giận hờn cãi vã... cũng là do rảnh rỗi ít làm. Người tò mò chuyện cá nhân người khác, hóng drama và bóc phốt, hóng chuyện mâu thuẫn xung đột, ưa tin tức tiêu cực, chuyện giải trí này nọ...là cũng do rảnh rỗi ít làm. Người làm thật, thời gian ăn uống tắm rửa cho cá nhân còn phải tranh thủ.

8. Chạy sút quần thì không còn thời gian lãng phí. Ai không làm ra tiền là do não tào lao vớ vẩn.

9. Mình đọc thấy có gì không đúng thì coi lại tiêu đề của bài.

www.facebook.com/blogtonybuoisang/