Vào tháng 5/2013, tiền thân là Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Galaxy (Galaxy ME) được thành lập. Đến tháng 8/2021, công ty này quyết định đổi tên thành Galaxy EE. Galaxy EE vận hành nhiều nền tảng đa dạng trong các lĩnh vực như Galaxy Studio - Sản xuất và phát hành phim; Galaxy Play - nền tảng xem phim trực tuyến; Galaxy Education -  nền tảng giáo dục trực tuyến; Galaxy Media - xuất bản và truyền thông trực tuyến.

Trong đó, Galaxy Studio - Công ty Cổ phần Phim Thiên Ngân là công ty sở hữu hơn 18 cụm rạp trên toàn quốc với hệ thống rạp chiếu phim Galaxy Cinema. Galaxy Studio cũng là một trong những nhà sản xuất và phát hành nhiều bộ phim thành công mang về doanh thu cao lẫn nhiều giải thưởng của Việt Nam như: Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh; Em và Trịnh; Đôi Mắt; Biển.

dan-lanh-dao-khung-cua-galaxy-ee-chu-so-huu-cum-rap-galaxy-cinema-la-ai-1-1681056374.jpeg

Công ty này cũng là đơn vị phân phối phim độc quyền cho Walt Disney Studios, Sony Picture Studios và các hãng phim độc lập nổi tiếng thế giới tại Việt Nam. Đối với nền tảng Galaxy Play đây là nền tảng sở hữu kho phim bản quyền và xem phim trực tuyến hơn 10.000 giờ.`

Sự trỗi dậy của Galaxy EE có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ quản lý, với nhiều gương mặt am hiểu về công nghệ và tài chính. Theo Galaxy EE, ngày 1/2/2023 Chủ tịch Hội đồng quản trị quyết định bầu ông Trịnh Bằng. Ông Trịnh Bằng trước đây còn từng giữ nhiều chức vụ như Giám đốc Tài chính, Giám đốc Khối Chiến lược và Phát triển Ngân hàng Techcombank, nguyên Giám đốc điều hành của Morgan Stanley toàn Việt Nam và Philippines.

trinh-bang-1681091666.jpgÔng Trịnh Bằng tốt nghiệp Cử nhân ngành Kỹ sư Hệ thống, Đại học Virginia (UVA) và là thành viên của YPO.

Trên LinkedIn, tài khoản tự xưng là bà Harini Gopalakrishnan cho biết bà đứng đầu bộ phận tài chính kế toán của Galaxy EE, đồng thời là Giám đốc tài chính (CFO) của Galaxy Education, cựu CFO của Galaxy Play. Trước đó, cô có hơn 3 năm làm việc tại VinaCapital.

Trong khi đó, một tài khoản khác trên nền tảng này tự xưng là Mr Andrew Huntley, cho biết đã tham gia ban lãnh đạo GEE từ tháng 12/2019, chủ tịch Galaxy Education.

Trước đó, trong một văn bản đưa ra vào tháng 5/2019, Galaxy EE công bố 6 thành viên trong ghế HĐQT công ty gồm: Trương Đình Anh, Hoàng Thị Mai Phương, Jonah Shahn Levey, Trần Vũ Hoài, David Đỗ và Đinh Thị Hoa.

Trong đó, ông Trương Đình Anh nguyên là TGĐ FPT, có nhiều đóng góp xây dựng FPT Telecom và FPT Online. Bà Đinh Thị Hoa - nguyên Chủ tịch Galaxy EE - hiện là Phó Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Thiên Việt (TVS), Thành viên HĐQT độc lập Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

dan-lanh-dao-khung-cua-galaxy-ee-chu-so-huu-cum-rap-galaxy-cinema-la-ai-1681056000.jpeg

Năm 2015, bà Hoa cũng tham gia ứng cử vào vị trí thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE) và giữ chức vụ này cho đến hết nhiệm kỳ (2018).

dan-lanh-dao-khung-cua-galaxy-ee-chu-so-huu-cum-rap-galaxy-cinema-la-ai-1681056132.png

Ông Đỗ Huy Dũng (David Do) hiện là giám đốc điều hành VI GROUP. Ông ừng là Trưởng ban chiến lược, mua bán & sáp nhập, đầu tư & liên doanh cho bộ phận trực tuyến tại Microsoft. 

Ông David có kinh nghiệm điều hành các công ty toàn cầu chuyên về bán lẻ, viễn thông, truyền thông, thanh toán và tiếp thị, đối với các hoạt động kinh doanh dịch vụ của Microsoft, cũng như giữ chức vụ thành viên HĐQT của MSNBC, CNBC, ninemsn (Úc) và nhiều công ty khác ở Trung Quốc, Úc, Mexico và Trung Đông.

david-do-vi-group-1681091832.jpg
 

Trước khi gia nhập Microsoft, ông David là một thành viên sáng lập của EachNet, công ty Trung Quốc về thương mại điện tử sau này được tập đoàn eBay mua lại vào năm 2003.

Trong khoảng thời gian làm việc tại Boston Consulting Group (Công ty tư vấn chiến lược toàn cầu), David đã tư vấn cho các khách hàng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, xi măng, dầu khí, cơ sở hạ tầng và truyền thông ở khu vực Châu Á.
Ông David cũng từng có thời gian làm việc với tư cách là chuyên viên phân tích tài chính doanh nghiệp tại JP Morgan. Ông có bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Harvard (Mỹ) và cũng có bằng Cử nhân về Quản lý Hệ thống thông tin và Kế toán của Đại học New South Wales (Úc).

Đến tháng 6/2022, Galaxy EE có sự thay đổi trong cơ cấu với sự góp mặt của các nhà đầu tư nước ngoài, chiếm 30,1% vốn đăng ký; trong đó có VI (Vietnam Investments) Fund I (nắm 26,78% cổ phần). Ngoài VI Fund I, Galaxy ME còn đăng ký sự tham gia của một cổ đông tổ chức khác là CTCP Chứng khoán Thiên Việt (TVS).

Tại thời điểm cuối năm 2022, công ty chứng khoán này ghi nhận giá gốc đầu tư vào Galaxy EE là 29,6 tỷ đồng. Khoản đầu tư này được TVS hạch toán vào mục “Tài sản tài chính sẵn sàng để bán”.

Tháng 8/2022, Galaxy ME tiếp tục tăng vốn lên 1.350 tỷ đồng. Trong đó, các cổ đông nước ngoài góp 408,4 tỷ đồng, chiếm 30,256% vốn cổ phần gồm: VI Fund I (26,78% vốn cổ phần); Susanna Kim Bracke (1,377% vốn cổ phần); Jonathan Charles Eames (1,991% vốn cổ phần); Andrew David Huntley (0,093% vốn cổ phần) và Harini Gopalakrishnan (0,015% vốn cổ phần).

Theo báo cáo tài chính năm 2022, công ty CP Giáo dục và Giải trí Galaxy - Galaxy EE vừa báo lỗ sau thuế 622,7 tỷ đồng. Cộng với khoản lỗ sau thuế 370 tỷ đồng năm 2021 đã nâng tổng lỗ lũy kế của Galaxy EE lên tới hàng tỷ đồng.

Theo dữ liệu ngày 30/8/2022 cho thấy vốn đăng ký của Galaxy EE đã được điều chỉnh từ 1.050 tỷ đồng lên 1.350 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến cuối năm 2022, quy mô vốn chủ sở hữu của công ty chỉ còn 260,1 tỷ đồng – thấp hơn tới 1.089,9 tỷ đồng so với vốn đăng ký.