Chỉ sau 10 ngày giá trị lô cổ phiếu này của đại gia Sài Gòn Nguyễn Cao Trí đã tăng thêm 12,6% - cao hơn mức lãi suất tiết kiệm nhận được 1 năm trên thị trường hiện nay.

Giao dịch này được thực hiện chỉ trong ngày 25/6. Ước tính theo mức giá 19.000 đồng/cp kết phiên hôm đó, ông Nguyễn Cao Trí đã chi ra khoảng hơn 11 tỷ đồng để mua vào số cổ phiếu trên.

Kết phiên ngày 5/7, SGB đang giao dịch quanh mức 21.400 đồng/cp. Như vậy, giá trị của số cổ phiếu đang nắm giữ đã tăng 12,6%, tương ứng tăng khoảng 1,3 tỷ đồng sau 10 ngày – cao hơn nhiều so với mức lãi suất tiết kiệm nhận được trong vòng 1 năm nếu gửi tiết kiệm.

Hiện lãi suất tiết kiệm cao nhất là 8,2%/năm, 10 ngày chỉ nhận về được khoảng 25 triệu đồng lãi suất tiền gửi.

nguyen-cao-tri-1625560228.jpg
Ông Nguyễn Cao Trí là Chủ tịch HĐQT Capella Holdings, đồng thời đang là thành viên HĐQT Saigonbank.

Ông Nguyễn Cao Trí cũng là một trong những đại gia bất động sản có tiếng tại TP.HCM. Doanh nghiệp nổi tiếng nhất gắn bó với tên tuổi vị doanh nhân Nguyễn Cao Trí là Công ty CP Tập đoàn Capella (Capella Holdings), hiện ông đang là chủ tịch công ty này.

Thông qua Capella Holdings, ông Trí là chủ sở hữu hàng loạt doanh nghiệp lớn, nhỏ khác như Công ty CP Đầu tư và Quản lý Giáo dục Văn Lang (chủ sở hữu Trường Đại học Văn Lang).

Capella Holdings cũng là chủ sở hữu nhiều quán bar lớn tại TP.HCM như Air 360 Sky Lounge, Chill Sky Bar, La Vie En Rose Live Music & Bar. Các trung tâm hội nghị tiệc cưới Riverside Palace, Claris Palace, Capella Park View, Capella Center cũng thuộc sở hữu của vị doanh nhân này.

Năm 2018, ông Trí được biết tới là người đứng sau thương vụ Công ty TNHH Chloe Hospitality (Chloe Hospitality) nhận chuyển nhượng quyền quản lý tòa lâu đài Tajmasago và nhà hàng Cham Charm tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng từ doanh nhân Hoàng Khải (tức Khải Silk).

Cũng trong lĩnh vực bất động sản, doanh nghiệp của ông Trí là chủ đầu tư dự án Khu căn hộ hạng sang The One Saigon nằm đối diện chợ Bến Thành.

Hệ thống kinh doanh của ông còn tham gia cả vào lĩnh vực phân phối ôtô Hyundai; lĩnh vực kinh doanh sữa với Công ty CP Lothamilk (ông Trí là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc).

Ông chủ Capella Holdings còn tham gia lĩnh vực bóng đá từ đầu năm 2020 khi làm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển bóng đá Sài Gòn, chủ quản của Sài Gòn FC.

Ngoài ra, ông Trí còn là cổ đông và người có liên quan tới hàng loạt doanh nghiệp khác như Bến Thành Investment Group, Bến Thành Group, Tập đoàn VNA, Chợ Lớn Capital, AA VinaCapital, Văn Lang Bình Thuận, Capella Đồng Nai...

Dù là thành viên HĐQT Saigonbank, nhưng ông Trí trước đó không hề nắm giữ cổ phiếu nào tại nhà băng này.

Hiện cổ đông lớn nhất tại ngân hàng này là Thành ủy TP.HCM với 18,18% vốn điều lệ. Cùng với đó, ngân hàng cũng có các cổ đông lớn khác là Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận (16,64%); Công ty TNHH MTV Du lịch Thương mại Kỳ Hoa (16,35%); và Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.HCM (14,08%).

Trong hệ thống ngân hàng hiện nay, Saigonbank thuộc nhóm ngân hàng quy mô nhỏ nhất với tổng tài sản chỉ khoảng 22.000 tỷ đồng. So với các ngân hàng đang giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán, kết quả kinh doanh hàng năm của Saigonbank cũng khiêm tốn hơn rất nhiều với chỉ trên dưới 100 tỷ đồng/năm.

Năm nay, nhà băng này dự kiến nâng tổng tài sản lên mức 24.336 tỷ đồng, cao hơn 1,64% so với cuối năm 2020. Trong đó, huy động vốn chiếm khoảng 20.230 tỷ, tăng 1,77%, cân đối với tổng dư nợ cho vay là 16.560 tỷ, tăng 4,5%.

Ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 11,5%, đạt 135 tỷ đồng.