Thông tin mới được Saigontel công bố, công ty trong hệ sinh thái của đại gia Đặng Thành Tâm đã huỷ phương án góp vốn làm công viên nghĩa trang hơn 400 tỷ đồng ở Thái Nguyên.

Như vậy, HĐQT CTCP Công nghệ - Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) đã thống nhất về việc huỷ phương án góp vốn để thành lập CTCP Đầu tư và Phát triển Phú Bình Xuân. Phú Bình Xuân là công ty được phê duyệt làm chủ đầu tư dự án Công viên nghĩa trang hơn 400 tỷ ở Thái Nguyên.

Trước đó,  HĐQT Saigontel đã thông qua sẽ góp vốn cùng công ty con là Công ty TNHH MTV Công nghiệp Saigontel Thái Nguyên (Saigontel đang nắm 100% vốn) và CTCP Green Holdings Việt Nam thành lập công ty liên kết có tên CTCP Đầu tư và Phát triển Phú Bình Xanh.

Phú Bình Xanh có trụ sở đặt tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên và ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản và hoạt động dịch vụ phục vụ tang lễ.

dai-gia-dang-thanh-tam-quay-xe-khong-dau-tu-vao-he-tam-linh-1717475778.jpg
Công ty trong hệ sinh thái của đại gia Đặng Thành Tâm đã huỷ phương án góp vốn làm công viên nghĩa trang

Về vốn điều lệ Phú Bình Xanh sẽ có 65 tỷ đồng gồm: 40% từ Saigontel góp tương đương 26 tỷ và cử ông Nguyễn Anh Tú làm người đại diện phần vốn góp tại đây. Còn Saigontel - Thái Nguyên góp 6,5 tỷ đồng (10%) và Green Holdings góp 32,5 tỷ đồng (50%).

Phú Bình Xanh là chủ đầu tư được phê duyệt triển khai dự án công viên nghĩa trang Ngân Hà Viên Tân Thành, có diện tích 40,34ha, vốn đầu tư hơn 403 tỷ tại tỉnh Thái Nguyên.

Nhiều thông tin cho thấy, do không thống nhất được nội bộ góp vốn và nhiều vấn đề liên quan. Nên việc góp vốn không được thực hiện vào Phú Bình Xanh. Như vậy, đại gia Đặng Thành Tâm cùng hệ sinh thái của mình đã “quay xe” phút chót trong việc góp vốn.

Trong khi đó, Saigontel đang có lượng tiền mặt rất thấp, nhưng việc đầu tư trong năm 2024 của công ty này đang khá nhiều. Có đến 6 dự án đang chờ được rót vốn nhưng kết quả kinh doanh quý I/2024 chỉ lãi có 12 tỷ.