Một công ty vừa nhận được 8 đơn từ nhiệm của các thành viên trong HĐQT và BKS, xin thôi chức vụ kể từ ngày 30/5.

Cụ thể, CTCP Minh Khang Capital Trading Public (CTP) vừa nhận được tới 8 đơn từ nhiệm. Trong đó, có cả chủ tịch HĐQT và các thành viên của BKS nghỉ việc từ ngày 30/5.

Với tất cả thành viên xin nghỉ việc này đều chung một lý do, về cá nhân không thu xếp công việc được nên không hoàn thành nhiệm vụ.

Với danh sách CTP công bố bao gồm: Chủ tịch HĐQT ông Nguyễn Tuấn Thành. Các thành viên HĐQT khác có ông Phan Mai Anh Tài, ông Khấu Minh Quân, ông Lê Minh Tuấn và bà Nguyễn Thị Thảo Nhi. Còn trước đó, những thành viên HĐQT CTP đã thoái vốn là ông Nguyễn Tuấn Thành đã bán bớt 1,3 triệu cổ phiếu từ đầu tháng 2/2024, và tiếp tục đăng ký bán toàn bộ hơn 1,5 triệu cổ phiếu CTP còn lại (tỷ lệ 12,7% vốn).

chuyen-la-chu-tich-hdqt-cung-toan-bo-hdqt-va-bks-dong-loat-nghi-viec1-1717474075.png

Thêm vào đó ông Lê Minh Tuấn hiện đang là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, cũng đăng ký bán hết 231.300 cổ phiếu CTP.
Minh Khang được biết đến là công ty sản xuất cà phê, được thành lập năm 2010 là tiền thân của CTCP Thương Phú. Minh Khang là một trong những doanh nghiệp lớn nhất cả nước về sản xuất cà phê thóc tại Việt Nam và đang mở rộng sang lĩnh vực chế biến cà phê nhân xuất khẩu.

Vốn điều lệ của Minh khang đang là 121 tỷ, ông Nguyễn Tuấn Thành là cổ đông lớn duy nhất với 12,4% vốn sở hữu.

Tình hình kinh doanh của Minh Khang liên tục suy giảm trong những năm gần đây. Khi năm 2023 chỉ mang về có 111 triệu, trong khi đó cổ phiếu lại có mức giá chỉ 5.000đ vốn hóa chỉ có 67 tỷ.