Từ hôm 18 - 21/3 vừa qua, đã có phái đoàn doanh nghiệp cấp cao đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Phái đoàn này gồm có đại diện 50 tập đoàn, công ty hàng đầu Mỹ.

Các tập đoàn, công ty lớn của Mỹ tham gia đoàn doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Công nghệ, năng lượng, năng lượng sạch, hàng không và quốc phòng, sản xuất, nông nghiệp và thực phẩm, dịch vụ tài chính, y tế, quỹ đầu tư. 

Hiện tại Việt Nam đang ngày càng thu hút nhiều quan tâm của các ông lớn Mỹ ở các lĩnh vực như Sức khoẻ, năng lượng, viễn thông, nhà hàng, khách sạn. Bên cạnh đó, Việt Nam đã có nhiều hoạt động mở rộng đầu tư sang Mỹ ở các lĩnh vực đang được quan tâm hàng đầu như xe điện, tạo ra hàng nghìn việc làm. 

dai-bang-my-us-eximbank-san-sang-ky-500-trieu-usd-voi-mot-ngan-hang-viet-nam-1710945928.jpg

Họp báo tối 18/3 do USABC tổ chức

Được biết, các doanh nghiệp trong đoàn doanh nghiệp Mỹ cấp cao này cũng bày tỏ quan tâm tới thị trường Việt Nam. Ngay trong ngày đầu tiên đến Việt Nam, đã có biên bản ghi nhớ (MOU) được ký kết giữa US Eximbank và Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB).

Cụ thể, vào ngày 18/3 vừa qua, Ngân hàng xuất nhập khẩu Mỹ (US Eximbank) đã ký MOU trị giá 500 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) để cùng nghiên cứu, khuyến khích sự hợp tác giữa hai ngân hàng và tìm hiểu cơ hội hợp tác đối với khoản tín dụng/bảo lãnh trung và dài hạn, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.

dai-bang-my-us-eximbank-san-sang-ky-500-trieu-usd-voi-mot-ngan-hang-viet-nam-1710946234.png

dai-bang-my-us-eximbank-san-sang-ky-500-trieu-usd-voi-mot-ngan-hang-viet-nam-1711250565.jpeg
Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) có Tổng giám đốc là ông Đào Quang Trường

US Eximbank là cơ quan tín dụng xuất khẩu chính thức của Mỹ và là một cơ quan liên bang độc lập của Mỹ, được thành lập từ năm 1934. US Eximbank hoạt động dưới hình thức hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Hoa Kỳ bằng các dịch vụ tài chính bao gồm bảo hiểm tín dụng xuất khẩu, bảo lãnh vốn lưu động, bảo lãnh khoản vay và các khoản vay trực tiếp. Đơn vị này đã đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Mỹ trong việc tạo ra hàng chục nghìn việc làm trong các doanh nghiệp xuất khẩu và chuỗi cung ứng của họ trên khắp nước Mỹ.