Ngày 05/08/2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Loic Faussier làm Cố vấn Cấp cao Ban Điều hành.

Theo LPBank, việc bổ nhiệm này nằm trong chiến lược của ngân hàng nhằm tăng cường năng lực quản trị và nâng cao chất lượng nguồn nhân sự cấp cao. Ông Faussier, với vai trò mới, được kỳ vọng sẽ đóng góp mạnh mẽ vào các hoạt động quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro, phê duyệt tín dụng, thẩm định và xử lý nợ, cũng như triển khai các sáng kiến chiến lược, giúp ngân hàng phát triển bền vững và hiệu quả.

cuu-ceo-ngan-hang-seabank-chong-shark-le-han-tue-lam-dau-quan-cho-lpbank-1722872959.jpg

Ông Hồ Nam Tiến, Tổng Giám đốc LPBank cho biết: “Đặt mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, LPBank đang liên tục bổ sung nguồn nhân sự chất lượng cao, nhất là các cấp quản lý và chuyên gia nhiều kinh nghiệm tại các ngân hàng lớn trong và ngoài nước, được cộng đồng quốc tế công nhận. Với hơn 2 thập kỷ kinh nghiệm làm việc và điều hành tại các tổ chức tài chính lớn, ông Loic Faussier chắc chắn là mảnh ghép quan trọng trong hành trình vươn mình rực rỡ của LPBank trong tương lai”.

--------

Ông Loic Faussier sinh năm 1972 tại Pháp, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế của Đại học Paris Assas và sở hữu 2 bằng thạc sĩ: Thạc sĩ tài chính – Đại học Paris Dauphine và Thạc sĩ Luật kinh doanh – Học viện Chính trị Paris.

cuu-ceo-ngan-hang-seabank-chong-shark-le-han-tue-lam-dau-quan-cho-lpbank-2-1722872955.jpg

Với hơn 25 năm kinh nghiệm, ông Loic Faussier từng trải qua các vị trí lãnh đạo quan trọng trong các tổ chức tài chính, ngân hàng lớn ở Pháp, Hong Kong và Nhật Bản và Việt Nam như: Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam, Phó Giám đốc Ngân hàng HSBC Nhật Bản, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Tổng Giám đốc SeAbank…

Ông Loic Faussier cũng từng là Phó Tùy viên tài chính phòng Thương mại của Đại sứ quán Pháp ở Bắc Kinh và từng làm việc cho Citibank ở Paris.

Trước khi đầu quân cho LPBank, ông Loic Faussier đã gắn bó ở SeABank và đảm nhiệm các vị trí như: thành viên HĐQT độc lập, Phó Tổng giám đốc cao cấp phụ trách điều hành hoạt động. Đến cuối tháng 1/2023, ông Faussier được bầu làm Tổng Giám đốc SeABank. Tuy nhiên đến tháng 8/2023, ông Loic Faussier thôi đảm nhiệm chức vụ trên vì lý do cá nhân.

Ông Loic Faussier còn được biết đến là chồng của Lê Hàn Tuệ Lâm. Bà Lâm sinh năm 1994, là Giám đốc đại diện tại Việt Nam của Quỹ đầu tư mạo hiểm Nextrans (Hàn Quốc). Tuệ Lâm biết đến với vai trò nữ "cá mập" trẻ tuổi nhất của chương trình Shark Tank Việt Nam (Thương vụ bạc tỷ) mùa 6.