Ngày 27/12, Emirates (EK) gửi đề nghị xác nhận slot bay mùa hè 2025 để khai thác tuyến Dubai - Bangkok - Đà Nẵng. Hãng đề xuất hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 21h50 và cất cánh trở lại lúc 23h55 (giờ địa phương). Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam đã từ chối khung giờ này do hệ thống slot đã quá tải!
=>Vậy phương án xử lý thế nào?
![cuc-hang-khong-phan-hoi-ve-viec-emirates-bay-den-da-nang-co-gi-moi-1739330023.jpg](https://vietnambusinessinsider.vn/uploads/images/blog/Farrah_Nguyen/2025/02/12/cuc-hang-khong-phan-hoi-ve-viec-emirates-bay-den-da-nang-co-gi-moi-1739330023.jpg)
Cục Hàng không đã rà soát các khung giờ lân cận, bao gồm 0h và 22h. Nhưng thật không may, 0h cũng đã full slot. Vậy nên, phương án tối ưu nhất là đề xuất Emirates cất cánh lúc 22h15.
✅ Emirates đồng ý! Ngày 7/1, hãng gửi phản hồi xác nhận cất cánh lúc 22h15, đồng thời vẫn muốn đưa khung giờ gốc (23h55) vào danh sách chờ nếu có thay đổi sau này.
🛫 Slot bay đã được cấp xong!
- Ngày 7/1: Cấp slot bay cho Emirates
- Ngày 24/1: Hoàn tất cấp quyền vận chuyển
Điều đáng chú ý: Cục Hàng không không nhận được bất kỳ đề nghị nào từ chính quyền Đà Nẵng về việc cấp slot cho Emirates trong quá trình xử lý.
🔥 Thủ tướng yêu cầu cấp slot ngay, chống tiêu cực!
Tối 9/2, tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, Bí thư Nguyễn Văn Quảng đề xuất cấp slot cho Emirates. Ngay sau đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Cục Hàng không xử lý ngay, đảm bảo công bằng, không để chạy chọt hay tham nhũng. 🚫💰
Tóm lại:
Emirates đã được cấp slot bay lúc 22h15
Vẫn có cơ hội đổi sang 23h55 nếu có hãng trả lại slot
Thủ tướng yêu cầu xử lý minh bạch, nhanh chóng
👉 Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Liệu có cần thêm slot bay cho Emirates đến Đà Nẵng không?