339342726-158149886856454-3852069783074997504-n-1680598623.jpg
 

𝗜. CÁC HÌNH THỨC KIẾM TIỀN TRONG XÃ HỘI

𝟭/ 𝗧𝗮̂̀𝗻𝗴 𝗹𝗼̛́𝗽 𝗰𝗮𝗼 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗻𝗵𝗮̂́𝘁 - 𝗖𝗼𝗻 𝗖𝗮́𝗼 *

Đây là tầng lớp kiếm tiền từ chính trị, chính sách, quan chức, buôn vua. Tầng lớp này có thể khuynh đảo, tiêu diệt, cướp, làm thịt, tất cả những tầng lớp phía sau đây.

𝟮/ 𝗡𝗵𝘂̛̃𝗻𝗴 𝗻𝗵𝗮̀ đ𝗮̂̀𝘂 𝗰𝗼̛ - 𝗖𝗼𝗻 𝗞𝗵𝗶̉

Là những nhà đầu cơ tài chính chứng khoán, đầu cơ bất động sản, đầu cơ tiền tệ, vàng, những con khỉ khôn ngoan có thể tránh được những sự cướp bóc của chính sách, cũng như chộp giật được cơ hội ( bằng cách nào tránh được kiếp nạn khỉ này để trở thành con khỉ thông minh tôi sẽ trình bày ở dưới *)

𝟯/ 𝗖𝗵𝘂̉ 𝗱𝗼𝗮𝗻𝗵 𝗻𝗴𝗵𝗶𝗲̣̂𝗽 - 𝗖𝗼𝗻 𝗖𝘂̛̀𝘂

(nuôi béo để vặt lông)

Tầng lớp ông chủ doanh nghiệp này tưởng rằng cao sang nhung thực chất bị 2 tầng lớp trên bóc lột rất thậm tệ nếu như không tỉnh táo có thể chết bất kì lúc nào.

Ví dụ: Một doanh nghiệp đầu tư 5 tỷ, mỗi năm lãi 1 tỷ = 20% thì bị lạm phát xơi tái mất 15%, lãi thực chỉ còn 5%. Nó giống như một con bò leo lên dốc được 20 mét thì bị hai thằng ở dưới kéo tụt xuống 15 mét. Lạm phát chính là do hai thằng trên đầu nó gây ra. Vì thế nhiều doanh nghiệp làm lụng 20 năm xây cơ đồ nhưng bỗng chốc lạm phát cao => phá sản, mất trắng. ( bằng cách nào tránh được kiếp nạn con cừu nảy tôi sẽ trình bày sau)

𝟰/ 𝗧𝗮̂̀𝗻𝗴 𝗹𝗼̛́𝗽 𝗹𝗮̀𝗺 𝗰𝗼̂𝗻𝗴 𝗮̆𝗻 𝗹𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴, 𝗱𝘂̛𝗼̛́𝗶 đ𝗮́𝘆 𝘅𝗮̃ 𝗵𝗼̣̂𝗶 - 𝗖𝗼𝗻 𝗟𝘂̛̀𝗮.

(Tầng lớp này bị cả 3 tầng lớp trên lột)

Ví dụ như lương 3 triệu mấy năm chả tăng nổi nhưng thịt cá, rau củ tăng vèo vèo. Cứ hùng hục làm như trâu, như bò mà ráo mồ hôi cái là hết tiền, cuộc sống luôn luôn khốn khổ, chỉ một số ít đủ sống do làm được công ty tốt hoặc công ty nước ngoài (Bí quyết từ con lừa tay không để leo lên các tầng trên như thế nào? cái này là cả một kho kiến thức đấy)

𝗜𝗜. 𝗖𝗢𝗡 𝗞𝗛𝗜̉ 𝗧𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗠𝗜𝗡𝗛

Trong xã hội đôi khi người giàu lại không phải những kẻ làm nhiều mà lại là những người biết quan sát sự dịch chuyển của đồng tiền trong xã hội. Vì thế mới sinh ra tầng lớp đầu cơ như con khỉ. Tầng lớp Khỉ và Cáo luôn sở hữu đến 80% tài sản của xã hội. Tầng lớp làm thực sự là Cừu và Lừa thì họ lại sở hữu rất ít.

Có 4 loại tài sản chính để hình thành nên sự giàu có

1-Bất động sản

2- cổ phiếu

3-Vàng

4-Tiền tệ

Và dòng tiền trong xã hội luôn chảy vòng quanh 4 thứ này. Con khỉ thông minh sẽ biết tiền sắp chảy vào chỗ nào, cũng như tiền sắp rút đi khỏi đâu. Tiền chảy vào chỗ nào sẽ sinh ra tỷ phú, tiền rút đi đâu nới đó sẽ đầy đại gia vỡ nợ.

Vậy làm thế nào tự tạo thiên thời, yếu tố tay trắng trở thành tỷ phú ?

Mọi sự vật trong vũ trụ đêu trải qua một quy luật là :

SINH -> LÃO -> BỆNH -> TỬ.

Trong kinh doanh bất cứ công ty nào hay ngành nghe nào đều cũng phải qua các giai đoạn

Sinh ra -> Lớn lên -> Bão hòa -> Chết.

Tất cả mọi ngành nghề đều có tính chu kì ví dụ như:

Trồng mía đường siêu lợi nhuận => cả làng kẻo nhau đi trồng => khủng hoảng thừa=> giả rẻ => lỗ chết.

Đầu Cơ BĐS siêu lãi => toàn dân đầu cơ => bong bóng=> nổ chết.

Tất cả các ngành đều không chống lại quy luật này dù là trồng cao su, tàu biển, thủy sản, công nghiệp, công nghệ.

Như Kodak của Mỹ, hãng phim ảnh lớn nhất thế giới cũng phải chết dưới tay Nikon, Canon.

Nghề nghiệp hay ý tưởng ở giai đoạn SINH RA- LỚN LÊN là bạn đã có thiên thời.

Ví dụ: Bạn mua được một căn nhà lúc giá rẻ, sau đó nó tăng giá vù vù, người ta bảo bạn GẶP THỜI. Khi bạn mua ngôi nhà ấy đúng đỉnh, giá nó giảm ầm ầm, bạn thua lỗ, giai đoạn ấy thị trường bất động sản là bão hòa - Chết hay nhiều người gọi là HẾT THỜI. Hiểu được vòng quay của THIÊN THỜI chinh là bạn đã tự tạo ra được THIÊN THỜI cho mình, nếu biết nắm lấy nó bạn sẽ thành công lớn. Ngược lại chông lại nó bạn sẽ LỤI BẠI.

Tôi lây ví dụ: Khi BĐS hết thời ngành xây dựng cũng hết thời, khủng hoảng thừa, hợp đồng ế ẩm, tiền nợ đọng, cạnh tranh giành giật quá nhiều, mà bạn đầu tư vào ngành đó thì khả năng phát triển rất thấp nếu không muốn nói là rất dễ chết.

𝗞𝗲̂́𝘁 𝗹𝘂𝗮̣̂𝗻 𝗹𝗮̣𝗶 𝗹𝗮̀ 𝗹𝗮̀𝗺 𝘀𝗮𝗼 đ𝗲̂̉ 𝗵𝗶𝗲̣̂𝗻 𝘁𝗵𝘂̛̣𝗰 𝗵𝗼́𝗮 𝗴𝗶𝗮̂́𝗰 𝗺𝗼̛ 𝘁𝘆̉ 𝗽𝗵𝘂́?

Như vậy ta đã trải qua một đoạn dài bên trên, vậy thực tiễn cách kiếm tiền ở đây là gì:

Khi thị trường Chứng khoán ở đỉnh bong bóng, người ta nói thể này: Nghề gì giàu nhanh nhất? Chú bé đánh giầy hay bà bán nước trả lời ngay “chơi chứng khoán giầu nhanh nhất “ Nó cũng giống như BDS ở đỉnh họ tràn đầy lạc quan đến mức những bãi đất chăn bò 5-7 năm nữa chưa biết có ở được không nhưng họ tranh cướp nhau với cái giá hoang đường hàng chục tỷ 1 căn biệt thự vẽ trên giấy, những chung cư cọc sắt trên giấy giá nhiều tỷ, cứ mua là thắng, giá nào mua cũng thắng.

Khi bong bóng chứng khoán, một công ty lợi nhuận 5 tỷ/1 năm cỏ thể có mức giá hoang đường 16,000 tỷ như PVT ở Việt nam. Một nhà máy điện mới chỉ xin được giấy phép và cuốc đất khởi công, phải 5-7 năm sau chưa chắc đã phát ra điện. Có giá gấp chục lần giá gốc. Họ tranh cướp nhau mua, cứ mua là thắng, không có tiền thế chấp sổ đỏ vay mua cổ phiếu, không cỏ sổ đỏ đi vay nóng lãi ngày mua cổ phiếu, với một niềm tin bất diệt ngày mai sẽ tăng hàng chục lần, múc hết đi, chứng khoán không bao giờ chết, sở hữu cổ phiếu toàn tay to, lãnh đạo họ không thể để chết, chỉ có tăng chứ không có giảm, tây sẽ múc hết cổ phiếu Việt Nam, Các công ty VN sẽ tăng trưởng phát triển nhanh như Google, FPT của việt nam sẽ đuổi kịp Microsoft, ngân hàng Việt Nam có thể lớn nhanh hơn ngân hàng Goldman Sachs, Morgan Stanley của Mỹ nhờ tiền đầu tư của nước ngoài. Nhà nhà cổ phiếu, xe ôm đánh giầy, các công ty nhân viên ngày bỏ bê công việc họ chỉ suốt ngày nhìn bảng và vay mượn tiền đánh cổ phiếu, báo chí, ti vi truyền thông liên tục đưa tin đại gia X, đại gia Y giầu hàng trăm tỷ, nghìn tỷ, tỷ USD nhờ cổ phiếu. Vnindex đã tăng mạnh XY điểm và dự báo sẽ tăng mạnh đạt YZ điểm sắp tới.

Đó là những gì đã xảy ra trên Thị Trường Chứng Khoán Việt Nam, cơn điên và bong bóng năm 2007. Bong bóng này lại lặp lại ở thị trường bất động sản năm 2010.

Khi bong bóng vỡ ở đáy thì thế này

Thị trường chứng khoán toàn lũ lừa đảo, giấy lộn, bánh vẽ, thiếu minh bạch, mua cổ phiếu chỉ có chết, cổ phiếu là đánh bạc, thừa tiền đi mua giấy lộn. Con chơi chứng khoán mẹ chửi, biết người yêu đầu tư chứng khoán hủy kết hôn. Nghe về chứng khoán chỉ toàn sự khiếp sợ và hãi hùng, ông A, ông B vừa vỡ nợ chứng khoán bán nhà, nhảy lầu, tự tử, con C bị bắt vô tù chồng bỏ vì thua lỗ chứng khoán. Đại gia D bị bắt vì lừa đảo chứng khoản. Phải chạy thôi, không chứng khoản gì hết, bán hết, bán sạch, hú vía !!! may mà bán kịp không là chết.

Sắp sập rồi...

Những thứ tài sản rẻ mạt được ném ra đường không thương tiếc, bán rẻ như cho, như vứt đi. Nhưng nó sẽ lại từ từ đi lên, một loạt đại gia mới sẽ sinh ra từ đây và khởi đầu cho một bong bỏng mới sẽ tiếp tục hình thảnh.

Lòng tham và sự sợ hãi của con người là không thay đổi, nó sẽ luôn lặp lại !

𝗜𝗜𝗜. CON CÁO ( 𝗧𝗼̂𝗶 𝘀𝗲̃ 𝗽𝗵𝗮̂𝗻 𝘁𝗶́𝗰𝗵 𝘁𝗵𝗲̂𝗺 𝘃𝗲̂̀ 𝗻𝗵𝗼́𝗺 𝗻𝗮̀𝘆 )

Gắn liền với sự vận động của thị trường tài chính hay thị trường bất động sản, luôn có bàn tay đạo diễn của nhóm tinh anh - gồm những người giỏi nhất của những người giỏi nhất về tư duy kinh tế, chính trị, quyết định tương lai của nền kinh tế. Nhóm này lên kịch bản cho tương lai, tất cả sự kiện trong quá khứ, hiện tại và tương lai được nhóm này thiết kế rất chi tiết, rõ ràng nhằm mục đích kiếm tiền, quyền lợi cho nhóm.

Quay lại quá khứ, VN những năm 1986 – 1994

Năm 1986: Việt Nam thực hiện chính sách đổi mới kinh tế toàn diện nhằm mục đích đưa đất nước phát triển hơn, lúc này, giá nhà đất chưa tăng cao, ít người kinh doanh nhà đất, doanh nghiệp bất động sản ít, chưa thành lập nhiều. Ngân hàng cũng chưa thành lập ngân hàng tư nhân, chủ yếu là ngân hàng của nhà nước.

Thị trường chứng khoán chưa có, giá vàng vật chất không biển động nhiều,không cỏ thị trường tài chính để mua bán. Nói chung, xã hội Việt Nam lúc đó yên bình, không có lạm phát, tệ nạn xã hội nhiều.

Năm 1994: Mỹ thông báo bãi bỏ lệnh cấm vận thương mại đối với Việt Nam, nhờ vậy mà hiện nay các hàng điện tử, thức ăn, xe hơi từ Mỹ và các nước phương Tây tràn về Việt Nam giảm thiểu buôn lậu như trước những năm 1994.

Trước đó, để đón đầu việc Mỹ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam nhiều tay tri thức có tầm nhìn xa đã bắt đầu đưa ra ý tưởng như thành lập ngân hàng tư nhân, thành lập công ty bất động sản, thành lập doanh nghiệp thủy sản, dệt may. Ví dụ như: Đặng Văn Thành thành lập ngân hàng Sacombank. w..w.

Tầng lớp tinh anh đạo diễn trò chơi kinh tế bắt đầu từ năm 1994, những năm 1986 — 1994 là giai đoạn chuẩn bị công cụ để chơi.

Năm 2000 ra đời thị trường chứng khoán Việt Nam, mở sang một trang mới cho trò chơi “ người mất tiền và người có tiền”.

Năm 2007, Việt Nam chính thức tham gia vào hiệp định WTO - trò chơi chiếm quyền sỡ hữu tài nguyên, tài sản của Việt Nam bắt đầu rõ ràng hơn.

Năm 2016, Việt Nam và các đối tác tham gia vào hiệp định TPP - kết thúc 1 trò chơi bằng cách cho tư bản vào sỡ hữu chính thức các tài sản của Việt Nam bằng những luật lệ quốc tế, người Việt Nam sẽ làm thuê cho các tập đoàn quốc tế có trụ sở ở Việt Nam. Làm thuê tức làm tổng giám đốc, giám đốc, chủ yếu là công nhân ở các khu công nghiệp của họ. May sao đến nay vẫn còn đang bị hoãn vô thời hạn.

Trò chơi kiếm tiền được thiết kế với thuật ngữ nợ xấu ra đời vào năm 2011.

Năm 1990-2001, thuật ngữ nợ xấu ít được nói đến vì lúc đó có nợ xấu nhưng rất ít vì người vay có trách nhiệm trả nợ. Nợ vay mà không trả cho ngân hàng thì gọi là nợ xấu.

Muốn có nợ xấu nhiều thì phải vay ngân hàng nhiều và không trả nợ. Vậy nhóm người nào vay được ngân hàng nhiều mà không trả nợ?

Nhóm tinh anh đã thiết kể ra trò chơi thị trường chứng khoán, thị trường bất động sản, thị trường vàng, tạo sóng để cho người chơi tham gia vào, cụ thể mua bán giá với mục đích lấy hết tiền của người tham gia.

Từ năm 1991 - 1994, rất nhiều ngân hàng được thành lập với vốn rất nhỏ:

- 1992 Ngân Hàng Đông Á thành lập với vốn 20 tỷ vnd với 56 nhân viên.

- 1992 Eximbank chính thức đi vào hoạt động với vốn 50 tỷ vnd.

Nhìn số vốn các ngân hàng năm 2015 đa phần là trên 10.000 tỷ vnd.

Ngân hàng là nợ huy động tiền của người gửi tiền vào và cho vay đối với những người cần tiền, họ vay và trả lãi suất.Người gửi tiền vào ngân hàng là tiền họ tiết kiệm, kinh doanh có lời để hưởng lãi suất tiết kiệm. Họ ngây thơ không hiểu rõ bản chất về ngân hàng là gì nên có bao nhiều tiền cứ nạp vào ngân hàng, họ nghĩ họ sẽ an toàn

Người đi vay tiền từ ngân hàng từ nhiều thành phần: dòng họ của Chù tịch, Tổng giám đốc. Giám đốc ...và nhóm lợi ích.

Từ 1991 - 2002: ngân hàng cho người đi vay theo đúng quy định căn cứ vào tài sản thế chấp nên họ có trách nhiệm trả nợ đúng thời hạn, công việc kinh doanh cũng khá tốt. Họ vay để phục vụ công việc kinh doanh buôn bán của họ. Người gửi tiền làm ăn cũng tốt nên họ lại gửi tiết kiệm thêm vào ngân hàng nên tình hình tài chính, nợ xấu của ngân hàng cũng có nhưng ít không đáng lo.

Từ 2002-2011, có thị trường chứng khoán, thị trường bất động sản, vàng nên người đi vay với số tiền lớn tham gia vào trò chơi này, họ mất hết tiền không có tiền trả nợ ngân hàng. Người gửi tiền cũng làm ăn khống tốt, kinh doanh đầu cơ thị trường tài chính thua lỗ nên họ không gửi tiền vào nữa. Lúc này tình trạng ngân hàng xấu, nợ xấu tăng cao vì người vay không chịu trả nợ, người gửi tiền vào rất ít.

Kết quả của trò chơi nợ xấu: quy luật bảo toàn năng lượng tiền không tự sinh ra mà chuyển từ túi người ngày sang túi người khác. Nhiều người mất tiền thì cũng có nhiều người có tiền.

Nhóm tinh anh có rất nhiều tiền từ người chơi. Người chơi thì mất rất nhiêu tiền, hệ thống ngân hàng thì có nhiều khoản nợ không thu được, nợ xấu tăng cao.

Giải quyết nợ xấu thực chất rất đơn giản:

Nợ xấu của hệ thống ngân hàng cao - tức là ngân hàng không thu được nợ, tức là mất tiền hoặc mất tài sản của ngân hàng. Cách giải quyết lúc này là phải có thêm tiền mới hoặc làm sao để tài sản ngân hàng tăng lên.

Cách thử nhất, kêu gọi nhóm lợi ích, nhóm gia đình chủ tịch ngân hàng phải trả tiền cho ngân hàng, hay bắt nhóm tinh anh trả tiền cho ngân hàng: cách này dường

như không khả thi lắm. Nếu làm được cách này thì dân Việt Nam không 1 có khổ.

Cách thứ hai: kêu gọi bọn tư bản nước ngoài vào mua tài sản, mua cổ phần của ngân hàng và đưa tiền cho ngân hàng để ngân hàng giảm nợ xấu. Cách này đang làm, đó là cho nước ngoài sở hữu ngân hàng.

Cách thứ ba: cho nhóm tinh anh vào sở hữu ngân hàng, mua cổ phần ngân hàng, đóng góp tiền vào thì nợ xấu giảm.

Cách thứ tư: xóa hết nợ của nhóm lợi ích, nhóm gia đình chủ tịch ngân hàng bằng cách xác nhập ngân hàng, mua ngân hàng giá 0 đồng. Đặc biệt cách này phải dùng ngân sách của nhà nước để thực hiện, cách này làm dân khổ thêm vì tiền thuế của họ được dùng để xóa nợ cho các chủ nợ.

Tương lai những năm tới.

Vì hiện nay số liệu thống kê đến 2017 Việt Nam đang nợ tài phiệt tức nợ công là 3.100.000.000.000.000 VNĐ (3.1 triệu tỷ vnđ) nên Việt Nam phải trả nợ hàng năm, không bao giờ trả hết.

Phải bán hoặc nhường tài nguyên, tài sản, các tập đoàn doanh nghiệp lớn cho chủ nợ để cấn trừ nợ. Phải thu thuế người dân cao hơn nữa, không dùng tiền thuế để chăm lo ăn sinh, xã hội mà để trả nợ.

Dân số cứ tăng đều mỗi năm, 1 năm có 1,6 triệu trẻ em sinh ra. Doanh nghiệp đã ít chủ tịch không lo làm ăn chỉ lo làm giá cổ phiếu thịt nhà đầu tư, mà người sinh ra thì nhiều nên tình trạng thất nghiệp sẽ tăng cao, tệ nạn xã hội sẽ tăng vì họ không làm việc xấu thì làm sao có tiền để nuôi gia đinh.

Cách thoát khỏi nợ nần này chỉ có 1 cách là phải có những doanh nghiệp kinh doanh tầm cỡ quốc tế, có những ngân hàng tầm cỡ quốc tế được những con người tầm cỡ quốc tế lãnh đạo. Thử nghĩ xem ở Việt Nam có những doanh nghiệp nào cạnh tranh với Samsung, Apple.. .Chắc hẳn là khó.

Những người giỏi nhất sẽ là người nghĩ ra luật, và đương nhiên luật đặt ra sẽ là có lợi cho ai chắc trẻ con cũng biết.

Tương lai thế nào chắc ai cũng biết, nhưng đừng lo lắng. Hãy học cách để tồn tại với nó.

Nguồn: ST