Từng là gương mặt quen thuộc trong giới truyền thông với biệt danh Color Man, ông Bửu Điền – người sáng lập công ty Điền Quân hiện đang thử sức với kinh doanh tiệm bánh sau khi công ty giải thể. Dù vậy, công việc kinh doanh mới này không mấy suôn sẻ do lượng khách còn ít. Trong lúc khó khăn, ông đành phải tìm thêm công việc khác để trang trải cuộc sống. "Tôi phải tranh thủ kiếm thêm tiền mua sữa cho con" - ông Bửu Điền cho biết.
Từ vị thế là người chủ động tuyển dụng, ông nay lại đi tìm việc. "Xưa giờ tôi toàn ngồi tuyển dụng, giờ mới đi xin việc" - Color Man nói. Lần này, ông tìm cơ hội trong ngành bất động sản tại thành phố biển Nha Trang.
"Hôm trước, tôi có qua công ty bất động sản ngay cạnh tiệm bánh của tôi nộp đơn xin việc, đến nay đã gần cả tháng rồi mà chưa thấy ai gọi tôi phỏng vấn dù mới hôm trước tôi thấy bên đây sôi động lắm. Thôi thì bây giờ tôi vào hỏi thăm xem hồ sơ của tôi đi tới đâu rồi. Gian nan lắm" - ông Bửu Điền nói.

Mặc dù ứng tuyển vị trí bảo vệ, ông lại được khuyên thử sức ở vai trò môi giới vì có thể phù hợp hơn. Về mức thu nhập, ông bày tỏ mong muốn được nhận lương cứng 2 triệu đồng mỗi tháng, kèm theo hoa hồng từ việc bán hàng. "Tôi cũng lớn tuổi rồi, gần 60 rồi. Tôi cũng từng làm chủ rồi phá sản làm lính, rồi lại lên làm chủ nhưng cũng lại phá sản, thì bây giờ làm lính tiếp" - Color Man Điền Quân cho hay.
Trước đó, ông từng thử sức với việc sản xuất và bán nước mát Sài Gòn. Mặc dù có đơn hàng lớn lên tới 50 ngàn thùng, nhưng do thiếu vốn sản xuất, kế hoạch đành dang dở. "Tôi không chuẩn bị sẵn dòng tiền, không có đủ lực sản xuất nên "đứt". Tôi bị hoài luôn. Chắc sắp tới tôi chỉ buôn bán sản xuất nhỏ, chỉ kiếm sống qua ngày thôi. Hồi xưa tôi có 4 xe bánh mì, bán được quá trời nhưng cũng "sập". Nói thật, giờ có ai muốn thầu, tôi giao luôn hết cho họ, đi bán hàng thuê cho họ luôn, trả tôi bao nhiêu thì trả" - Bửu Điền bày tỏ.
Trước khi rơi vào hoàn cảnh hiện tại, ông từng là người đứng sau thành công của hàng loạt gameshow đình đám trên sóng truyền hình với thương hiệu Điền Quân. Ngoài vai trò sản xuất, ông còn nổi tiếng với các livestream bán hàng và làm YouTuber chuyên review ẩm thực, sản phẩm.
Hiện tại, kênh YouTube của ông có gần 2,5 triệu lượt theo dõi - con số đáng nể mà không phải ai cũng đạt được. Ông vẫn đều đặn đăng tải các vlog và chương trình cá nhân do chính ông sản xuất.
Những lời chia sẻ của ông đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, gây nhiều chú ý. Có người bày tỏ sự đồng cảm với hoàn cảnh của ông, nhưng cũng không ít người cho rằng đây chỉ là chiêu trò để câu view từ một YouTuber giàu kinh nghiệm.
Dù sao, tài năng của ông Bửu Điền là điều không thể phủ nhận. Ngay khi thông tin lan truyền, một công ty truyền thông lớn ở TP.HCM đã bày tỏ mong muốn mời ông hợp tác. Tuy nhiên, "khó khăn nhất là không biết ông Bửu Điền còn hứng thú với công việc truyền thông nữa hay không và có muốn về lại TP HCM làm việc nữa hay không?" - đơn vị này chia sẻ.