Bắt gặp khung cảnh này, cô phục vụ lớn tuổi ở Highlands đang thoăn thoắt dọn bàn. Phong cách của cô giống như một bạn trẻ. Highlands đang tiếp tục làm tốt điều này ở Thanh Hóa.
Điều này cho thấy điều gì?
Khi có nhân sự lớn tuổi làm nhân viên phục vụ giúp quán cafe tạo dấu ấn riêng, mang lại cảm giác thân thiện như ở nhà. Họ có kinh nghiệm, tác phong chững chạc, kiên nhẫn và tập trung vào khách hàng hơn.
Mô hình này cũng là một câu chuyện truyền thông hấp dẫn, dễ lan tỏa và thu hút sự ủng hộ. Đồng thời, nó mở rộng tệp khách hàng, đặc biệt là người trung niên, gia đình. Nhân viên lớn tuổi cũng có xu hướng gắn bó lâu dài, giúp quán giảm chi phí và đào tạo.
Đây không hẳn là một xu hướng phổ biến nhưng đang dần được chú ý hơn. Một số quán cafe trên thế giới và tại Việt Nam đã áp dụng mô hình này để tạo sự khác biệt và xây dựng hình ảnh thương hiệu thân thiện, hoài cổ.
Xu hướng này gắn liền với các yếu tố xã hội như già hóa dân số, nhu cầu việc làm cho người lớn tuổi và sự thay đổi trong cách đánh giá trải nghiệm dịch vụ. Tuy chưa trở thành trào lưu mạnh mẽ, nhưng đây là một mô hình tiềm năng, đặc biệt với những quán hướng đến sự hoài niệm hoặc trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.
—
Theo Minh Trịnh
Đây đúng là một góc nhìn thú vị! Nhân viên lớn tuổi trong quán cafe không chỉ mang lại sự ấm áp, thân thiện mà còn tạo nên nét riêng cho thương hiệu. Highlands đang làm rất tốt điều này! ☕👏
Đây không chỉ là câu chuyện về dịch vụ mà còn là sự trân trọng đối với lao động lớn tuổi. Một mô hình đáng suy ngẫm và có tiềm năng lan tỏa rộng hơn!