Diễn biến mới đây nhà đầu tư tháo chạy khỏi cổ phiếu Tân Tạo và cổ phiếu ITA cũng thiết lập đáy sau những lùm xùm.

Cổ phiếu ITA phiên đầu tuần mới được giao dịch, mã này bị bán tháo ngay khi vừa mở cửa phiên chiều, giảm sàn về 2.580 đồng đây cũng là lần tiếp theo thiết lập đáy mới.

Đáng chú ý, khớp lệnh tại ITA chưa tới 1 triệu cổ phiếu nhưng dư bán sàn tới 5,1 triệu đơn vị.

Đặc biệt, chỉ trong một tuần qua ITA đã mất hơn 20% thị giá và mất gần 51% trong vòng 3 tháng giao dịch. Còn bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Hội đồng quản trị, cho rằng giá cổ phiếu ITA giảm mạnh vì từ tháng 5/2022, công ty bị nhiều thế lực phá hoại nhằm thâu tóm.

Trong khi đó, cổ phiếu ITA vừa bị HoSE quyết định đình chỉ giao dịch từ ngày 26/9 tới. Với lý do là Tân Tạo vi phạm nhiều lần các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, trước đó đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch để bảo vệ nhà đầu tư.

Cũng mới đây HoSE thông tin về Tân Tạo, theo đó doanh nghiệp này  chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023,báo cáo thường niên năm 2023 và báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024. Với lý do, hơn 30 công ty kiểm toán không làm việc với Tân Tạo để hoàn thành báo cáo tài chính soát xét.

Thêm vào đó,  Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) đình chỉ tư cách kiểm toán với 4 kiểm toán viên đã thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính cho Tân Tạo năm 2021, 2022 và bán niên 2023.

Sau khi bị HoSE đình chỉ giao dịch, thị giá mã này giảm tiếp về dưới 4.000 đồng một đơn vị. Trong thời gian gần đây, ITA tiếp tục chiết khấu mạnh, hiện chốt phiên cuối tuần ở mức 2.770 đồng.

======================

Hiện tại giá cổ phiếu ITA này chỉ nằm mức 2.500 đồng/cp chắc các chứng sĩ ôm con này uất hận lắm hehe.