Lãi suất có dấu hiệu giảm nhiệt

Thị trường lãi suất ngân hàng đã có dấu hiệu hạ nhiệt sau vài tháng tăng nóng thời điểm cuối năm 2022. Ngân hàng Nhà nước nhận định, việc giảm lãi suất tiền gửi sẽ giúp các ngân hàng thương mại giảm chi phí, qua đó có điều kiện để giảm lãi suất cho vay, giúp hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là đối với các lĩnh vực ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

Do đó, ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông báo giảm 1 điểm % một số lãi suất điều hành và giảm 0,5 điểm % lãi suất cho vay ngắn hạn bằng nội tệ đối với một số lĩnh vực ưu tiên có hiệu lực từ ngày 15/3/2023, một số ngân hàng đã bắt đầu điều chỉnh giảm lãi suất huy động.

Điển hình như Vietcombank đang áp dụng chương trình Lãi suất cạnh tranh 2023 trong tháng 03/2023 dành cho Khách hàng Cá nhân vay mua bất động sản, mua xe ô tô, vay tiêu dùng…với lãi suất Chỉ từ 7,99%/năm trong 6 tháng đầu cho khoản vay từ 12 tháng trở xuống; Từ 10,2%/năm đầu tiên với khoản vay có thời hạn trên 24 tháng. Như vậy, lãi suất sau điều chỉnh đang dần ổn định trở lại và hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ tháo gỡ những khó khăn về kinh tế trong thời gian tới.

Mặt bằng giá nhà khó giảm 

Thị trường bất động sản hiện tại rất khó có thể giảm giá tương tự như chu kì thị trường bất động sản của năm 2012-2017. Nhìn nhận ở nhiều khía cạnh, năm 2023 có quá nhiều yếu tố tác động đến việc kềm giá nhà đứng vững ở hiện tại và khả năng sẽ tăng cao khi nền kinh tế ổn định trở lại.

Điều đầu tiên gây lên sức ép giá nhà chính là áp lực nguồn cung. Liên tiếp trong 3 năm gần đây, số lượng nguồn cung tại thị trường TP.HCM giảm mạnh, phân khúc sản phẩm tầm giá vừa túi tiền biến mất khỏi thị trường.

Trong khi đó, nhu cầu nhà ở vẫn tăng mỗi năm theo sự phát triển tự nhiên của dân số. Tiếp đó, mặt bằng giá đất sẽ khó giảm, bởi hệ số K điều chỉnh giá đất ở tại TP.HCM để lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư từ năm 2023 được UBND hành phố vừa ban hành đã tăng tối đa gấp 25 lần giá nhà nước, còn đất nông nghiệp gấp 38 lần. Việc điều chỉnh hệ số giá đất này sẽ tác động mạnh mẽ đến mặt bằng giá nhà ở trong giai đoạn tới.

Bcons City - Căn hộ liền kề TP.HCM có mức giá ưu đãi

Các sản phẩm tập trung khu vực nội thành TP.HCM, thậm chí là vùng ven vẫn tập trung ở phân khúc giá cao, chỉ một số sản phẩm như căn hộ Bcons City tháp Green Topaz tọa lạc ngay Khu Đại học Quốc gia TP.HCM - vùng lân cập giáp ranh TP Thủ Đức vẫn còn giữ được mức giá từ 30 triệu đồng/m2, và con số dự án có mức giá này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vì vậy, việc người mua nhà đang trì hoãn kế hoạch có thể sẽ giảm bớt cơ hội sở hữu được nhà ở giá tốt.

Bcons City là một dự án căn hộ mới của chủ đầu tư Bcons, tọa lạc trên đường Thống Nhất, thành phố Dĩ An, Bình Dương. Với quy mô lên tới 4,4ha, dự án được xây dựng với 5 tháp căn hộ cao 29 tầng, bao gồm 3900 căn hộ và nhà phố. Với thiết kế linh hoạt từ 52 - 64m2, các căn hộ tại Bcons City sẽ đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, từ gia đình trẻ đến người già. Đặc biệt, giá bán cực kỳ hấp dẫn, chỉ từ 32tr có VAT. Với các tiện ích hiện đại như hồ bơi, phòng gym, khu vui chơi trẻ em, công viên cây xanh, Bcons City hứa hẹn sẽ mang lại cho khách hàng không gian sống tiện nghi và thoải mái. Bên cạnh đó, vị trí đắc địa của dự án cũng là một lợi thế lớn, giúp cho việc di chuyển đến các khu vực trung tâm của thành phố Dĩ An và TP. Hồ Chí Minh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tất cả những yếu tố trên chắc chắn sẽ làm cho Bcons City trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư và người mua nhà.

Cập nhật thông tin dự án tại Website chính thức: https://bconscity.vn