Mới đây, CTCP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (Thành Đô) - chủ đầu tư siêu dự án Cocobay Đà Nẵng mới có thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng.

Theo đó, doanh nghiệp này cho biết công ty đang trong quá trình tái cơ cấu và chuẩn bị các nguồn lực để khởi động dự án The Empire vào quý II/2024, việc kéo dài các Hợp đồng mua bán với khách hàng trong thời gian qua là điều không mong muốn. Vì vậy, công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán kể từ ngày phát hành thông báo.

Được biết, thông báo này do Tổng Giám đốc – ông Hoàng Đức Hạnh ký vào ngày 12/3/2024.

“Khách hàng sẽ bàn giao toàn bộ giấy tờ pháp lý liên quan đến bất động sản, hiện trạng tài sản đã nhận theo biên bản bàn giao cho công ty trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cũng như phối hợp với công ty để thanh lý hợp đồng mua bán”, phía Thành Đô cho biết.

cocobay-da-nang-cham-dut-hop-dong-voi-nha-dau-tu-1-1710556922.jpg

-----
Phương án nào cho khách hàng?

Từng là dự án condotel được giới đầu tư quan tâm với mức cam kết lợi nhuận khủng, việc đơn phương chấm dứt hợp đồng từ phía Thành Đô tiếp tục gây xôn xao với các khách hàng sở hữu condotel của dự án này.

cocobay-da-nang-cham-dut-hop-dong-voi-nha-dau-tu-2-1710557399.jpg

Theo tìm hiểu được biết, chủ đầu tư đưa ra hai phương án giải quyết hợp đồng gồm: một là nhận căn hộ ở dự án khác chưa biết khi nào bàn giao, hai là bị chấm dứt hợp đồng và chờ đợi chủ đầu tư sắp xếp được tài chính để hoàn trả tiền.

Trước đó, dự án này được quảng cáo rầm rộ là “tổ hợp giải trí hàng đầu Đông Nam Á” với nhiều hạng mục như: sân khấu biểu diễn trong nhà, sân khấu biểu diễn ngoài trời, quảng trường du lịch, tuyến phố đi bộ cùng hệ thống lưu trú condotel và khách sạn Boutique.

Chủ đầu tư của dự án này cũng từng gây “bão" dư luận khi mời siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo quảng cáo cho dự án.

cocobay-da-nang-cham-dut-hop-dong-voi-nha-dau-tu-3-1710561280.jpg
 Cristiano Ronaldo trong một sự kiện tại Cocobay Đà Nẵng

Trước khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng, Thành Đô cũng tuyên bố không thể chi trả lợi nhuận theo cam kết cho khách hàng vào năm 2019. Tại thời điểm đó, doanh nghiệp này cũng đã đưa ra hàng loạt giải pháp cho khách hàng như: thanh lý hợp đồng, nhận lại tiền, nhận tài sản, đồng hành hợp tác kinh doanh…

Được khởi công vào tháng 6/2016, dự án Cocobay Đà Nẵng nằm tại khu vực ven biển đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng. Dự án này được xây dựng trên diện tích khoảng 31ha với tổng vốn đầu tư 11.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau đó, chủ đầu tư tuyên bố vỡ trận condotel làm cho nhiều khách hàng sở hữu condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng phải lâm vào tình trạng khó khăn

Đến nay, sau nhiều năm dự án này vẫn trong tình trạng “đắp chiếu”, nhiều công trình trong dự án đã có dấu hiệu xuống cấp, cỏ mọc um tùm…