Theo đó, vào ngày 11/10 HĐQT CTCP Chứng khoán VNDirect ra quyết nghị thông qua việc bầu ông Vũ Hiền Thành viên HĐQT làm Phó Chủ tịch thường trực HĐQT công ty. Ông Hiền cũng là chồng Chủ tịch Phạm Minh Hương.

Cụ thể công việc sau khi được bổ nhiệm, ông Hiền sẽ phụ trách các công việc theo sự phân công của Chủ tịch HĐQT Phạm Minh Hương.

Hiện tại HĐQT của VNDirect hiện có 5 thành viên gồm:

  • Chủ tịch Phạm Minh Hương.
  • Phó Chủ tịch thường trực Vũ Hiền.
  • Phó Chủ tịch HĐQT Mai Hữu Đạt.
  • Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Long.
  • Thành viên HĐQT độc lập Vũ Việt Anh.

Được biết, ông Hiền sinh năm 1962 là một trong những doanh nhân có tên tuổi trên thị trường tài chính Việt Nam. Ông cũng là người sáng lập CTCP Tập đoàn Đầu tư IPA (IPA).

Sự xuất hiện của IPA vào năm 2007 tại VNDirect khi tham gia vào đợt phát hành 25 triệu cổ phiếu riêng lẻ, tăng vốn điều lệ từ 50 tỷ lên 300 tỷ đồng. Thông qua việc mua cổ phiếu của VNDirect thì IPA  trở thành công ty mẹ của VND với tỷ lệ sở hữu 70%.

Cho đến năm 2009, ông Vũ Hiền và bà Phạm Minh Hương tham gia vào HĐQT VND, trong đó, bà Phạm Minh Hương giữ chức Chủ tịch HĐQT.

chong-ba-pham-minh-huong-lam-pho-chu-tich-vndirect-1728700190.png

Bên cạnh chức vụ thành viên HĐQT VNDirect từ năm 2009 đến nay, ông Hiền còn làm các doanh nghiệp:

- Chủ tịch HĐQT, Người đại diện theo pháp luật của IPA.

- Thành viên HĐTV Công ty TNHH Quản lý đầu tư H&H.

- Chủ tịch HĐQT CTCP Năng lượng Bắc Hà.

Sau khi tăng vốn lên mức 15.223 tỷ, VNDirect chính thức vượt qua CTCP Chứng khoán SSI và CTCP Chứng khoán VPBank trở thành công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

==========

Hiện tại giá cổ phiếu 15.000/cp, khá ổn trên thị trường.