Mới đây, Sabeco đề xuất với cơ quan chức năng bỏ quy định “không cho phép có nồng độ cồn khi lái xe”, chỉ thiết lập giới hạn ở một mức hợp lý.

Cụ thể, Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã thông tin về việc đang làm việc với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam. Về việc kiến nghị Chính phủ thiết lập một giới hạn nồng độ cồn trong máu (BAC) hợp lý, thay vì quy định hiện hành là không cho phép có nồng độ cồn khi lái xe.

Đây là thông tin đáng chú ý khi quy định hiện hành về nồng độ cồn đã và đang gây áp lực lên tình hình kinh doanh của hầu hết doanh nghiệp (DN) bia Việt Nam.

Sabeco cùng các công ty trong ngành bia rượu cũng đang đề xuất việc hoãn lại kế hoạch tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt.

choi-lon-sabeco-de-xuat-bo-quy-dinh-do-nong-do-con-1717142222.jpg

Còn tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 mới đây, Sabeco vẫn khẳng định đồng tình với quy định nồng độ cồn của Chính phủ. Và Công ty cho biết dù đối mặt với nhiều khó khăn, Sabeco vẫn sẽ nỗ lực kinh doanh, lạc quan với thử thách như việc "nhảy trong mưa".

Năm trước đã khó khăn, nhưng năm nay Sabeco lại lên kế hoạch doanh thu 34.397 tỷ đồng tăng 13% và lợi nhuận 4.580 tỷ đồng - tăng 7,6% so với năm 2023. Lợi nhuận năm 2023 của Sabeco cũng không mấy khả quan nhưng vẫn trên 4.000 tỷ.

Việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu bia chính là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Hành vi này sẽ bị xử phạt rất nặng theo pháp luật hiện hành.

Chính phủ đang nỗ lực để giảm tình trạng giao thông như mọi năm, làm cho các hãng bia rượu giảm doanh thu.