Sau khi vượt qua khủng hoảng, nhà xe Thành Bưởi lại bị kiểm soát chặt chẽ bởi Tỉnh Lâm Đồng về bến bãi đón khách. Nhà xe Thành Bưởi vẫn chưa “qua cơn bĩ cực” khi khách hàng vẫn chưa quay trở lại.

Cụ thể vào chiều ngày 28/5, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đến các đơn vị và Công ty TNHH Thành Bưởi về việc xử lý kiến nghị của công ty này. Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng không có cơ sở để xem xét và ra quyết định phê duyệt điểm đấu nối “bến xe tạm” tại số 54 Hùng Vương tại phường 9, TP Đà Lạt của Công ty TNHH Thành Bưởi vào Quốc lộ 20.

Tỉnh cũng giao cho Sở Giao thông vận tải được giao chủ trì, phối hợp với UBND TP. Đà Lạt nghiên cứu, giải quyết các khó khăn đối với bến bãi của Công ty TNHH Thành Bưởi đã kiến nghị tại buổi tiếp doanh nghiệp và có báo cáo về UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 15/6 tới.

nha-xe-thanh-buoi-chat-vat-sau-khung-hoang-1717122623.jpg
Nhà xe Thành Bưởi

Trước đó vào ngày 20/5, đại diện Công ty TNHH Thành Bưởi đã đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép khai thác “bến xe tạm” tại 54 Hùng Vương, tuy nhiên lãnh đạo tỉnh cho rằng không có cơ sở để xem xét, giải quyết. Đại diện UBND tỉnh thông tin thêm về các ý kiến trên, theo đó pháp luật không có quy định về tổ chức và hoạt động của bến xe tạm nên không thể cho đấu nối “bến xe tạm” nói trên vào quốc lộ 20.

Nhiều lý do được đưa ra, như trên địa bàn Lâm Đồng đang có hàng chục doanh nghiệp vận chuyển hành khách. Doanh nghiệp nào cũng muốn mở bến xe riêng sẽ gây khó khăn trong quản lý, còn nếu cho Công ty TNHH Thành Bưởi mở bến xe riêng sẽ gây bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp.

Trước đó, vào ngày 27/2 Sở GTVT TP. HCM đã ký cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô cho Nhà xe Thành Bưởi. Tuy vậy, sau nhiều lùm xùm tai nạn làm chết người hiện tại Thành Bưởi cũng đang rất vắng khách, không còn cảnh nhộn nhịp như trước.