Đại diện chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+ cho biết, chợ truyền thống đóng cửa tại nhiều địa phương khiến sức mua tại siêu thị và cửa hàng tăng cao. Đơn vị này đã thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo chuỗi cung ứng, tăng 2 – 3 lần lượng hàng hóa thiết yếu tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân dù lưu thông hàng hóa gặp nhiều khó khăn do các quy định kiểm soát vận chuyển nghiêm ngặt. Nguồn hàng hóa sụt giảm do nhiều nhà cung cấp bị thiếu nhân sự khi nhà nhà máy sản xuất phải áp dụng “3 tại chỗ”.

anh-sieu-thi-vm-min-1627609280-1627613353.jpg

Hệ thống VinMart/VinMart+ hiện có hơn 2.500 siêu thị, cửa hàng phủ rộng 58 tỉnh/thành. Riêng 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh, số lượng cửa hàng Vinmart+ có hầu hết ở các quận, một phường ít nhất có 1 hoặc vài ba CH Vinmart+.

sieu-thi-vinmart-min-1627609325-1627613353.jpg

Điều này đã tạo thuận lợi cho người dân dễ dàng mua sắm hàng hóa thiết yếu ngay gần nhà.

“Đang giãn cách xã hội nên bây giờ, một lần mua hàng tôi mua nhiều hơn trước để hạn chế đi lại. Hôm nay đã mua đầy đủ thịt lợn sạch MEATDeli, rau VinEco, trứng Olala. Đồ khô, gia vị thì có nước mắm Nam Ngư, mì Omachi. Mua thêm thùng bia Ruby cho ông xã nhâm nhi những ngày ở nhà. Khó khăn thế nào thì cũng phải vui vẻ lạc quan. Hàng hóa ở đây đầy đủ, giá ổn định lại thường xuyên có khuyến mãi. Thỉnh thoảng không xuống siêu thị được gì gọi điện đặt hàng, nhân viên mang lên tận nhà. Nói chung là an tâm.” – Chị Ngọc Hạnh, khách hàng tại siêu thị VinMart Trung Hòa vui vẻ nói.

anh-vinmart-3-1627609188-1627613353.jpg

Chia sẻ với khách hàng trong giai đoạn khó khăn hiện nay, VinMart/VinMart+ tổ chức 2 kỳ khuyến mại/tháng. Mỗi kì kéo dài 15 ngày, khách hàng mua sắm tại bất kì thời điểm nào cũng có hàng trăm mặt hàng thiết yếu giá tốt. Đơn vị này còn triển khai tặng gói bảo hiểm “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” với tổng quyền lợi lên đến 40 triệu đồng đến khách hàng.

Chị Thanh Hà, khách hàng mua hàng tại cửa hàng VinMart Mai Chí Thọ (Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh) chia sẻ:“Nửa năm nay, hai vợ chồng mình đều nghỉ luân phiên 2 tuần/tháng do công ty ít việc, hưởng lương 50%. Thu nhập giảm nên gia đình phải thắt chặt mọi chi tiêu. Hiện 5 người trong nhà chỉ có Bảo hiểm Y tế, chưa tham gia thêm bảo hiểm sức khỏe nào. Mình thấy VinMart tặng bảo hiểm cho khách hàng vào thời điểm này rất hữu ích, thiết thực. Ốm đau, bệnh tật là điều không ai mong muốn nhưng vẫn cần có phương án đề phòng rủi ro xảy ra. Mình vừa đăng ký thành công rồi, những lần mua sau sẽ đăng ký cho chồng và các con.”

“Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” là chương trình bảo hiểm được thiết kế độc quyền cho VinCommerce (Đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+) và cung cấp bởi Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC).

bao-hiem-vinmart-1627609188-1627613353.png

Theo đó, với mỗi hóa đơn mua sắm từ 300.000đ trực tiếp tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc, người tiêu dùng sẽ được tặng gói bảo hiểm với tổng quyền lợi lên đến 40 triệu đồng cho các trường hợp ốm đau, bệnh tật, nằm viện... Khách hàng có thể tìm hiểu chi tiết chương trình tại hơn 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc hoặc truy cập:  https://emic.vn/static/m_care.pdf

Sau vài ngày đầu triển khai, hàng chục ngàn hợp đồng bảo hiểm “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” đã được đăng ký thành công, tương ứng với hàng chục ngàn người dân trên cả nước được bảo hiểm sức khỏe.

Đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các kênh mua sắm trực tuyến hàng hóa thiết yếu đều quả tải, nhân viên không được vận chuyển hàng hóa liên quận. Nhằm đảm bảo đời sống an sinh cho người dân trong địa bàn Tp. Hồ CHí Minh. VinCommerce đã đề xuất lên Sở Công Thương thành phố giải pháp “Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân”.

Theo đó, mỗi phường/xã/cụm/tổ dân phố trên địa bàn thành phố sắp xếp một đơn vị hỗ trợ tổng hợp đơn hàng của người dân trên địa bàn.  Chuyển thông tin đến siêu thị hoặc cửa hàng VinMart/VinMart+ gần nhất. Siêu thị và cửa hàng sẽ xử lý đơn hàng, giao hàng cho đơn vị hỗ trợ để chuyển đến người dân đã đặt hàng.

Giải pháp này sẽ góp phần cung cấp hàng hóa kịp thời đến người dân, đặc biệt là tại các khu vực đong phong tỏa, cách ly y tế. Đồng thời, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi khách hàng không cần di chuyển, tập trung mua sắm.