Việc xuất hiện của Vingroup trên kênh CNN được truyền thông quốc tế và trong nước đánh giá cao. Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng, muốn được lên CNN thì chỉ cần 'bỏ tiền' ra 'mua' là được! Thực tế có tiêu chí nào để ‘lên sóng’ chương trình First Move của CNN hay chỉ cần có tiền?
Vừa qua khi tập đoàn Vingroup được tham gia phỏng vấn trực tiếp trong chương trình hàng đầu về kinh tế First Move trên kênh CNN đã thu hút được hàng triệu khán giả toàn cầu đón xem. Chương trình đồng thời nhận được sự hưởng ứng mãnh liệt từ đông đảo người Việt Nam với tổng tương tác “khủng” hơn 200.000 likes, 4.500 bình luận và hàng ngàn lượt chia sẻ trên mạng xã hội chỉ sau 24 giờ lên sóng.
Trên các hội nhóm, diễn đàn Facebook, “tự hào Việt Nam” là từ khoá xuất hiện nhiều nhất khi thương hiệu Việt được truyền thông quốc tế đánh giá cao và tin tưởng.
Là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất, đến thời điểm này, tham gia phỏng vấn trực tiếp trong chương trình hàng đầu về kinh tế First Move trên kênh CNN. Thực tế, không hề dễ dàng để lọt vào “mắt xanh” của MC chương trình, bà Julia Chatterley – nhà báo kỳ cựu nổi tiếng.
First Move bắt đầu lên sóng vào năm 2018 và nhanh chóng trở thành chương trình tài chính – kinh tế hàng đầu thế giới được giới đầu tư đón xem. Chương trình được phát vào 9 giờ sáng hàng ngày (theo giờ Mỹ), lên sóng trực tiếp tại Sở Giao dịch Chứng khoán New York, Mỹ.
MC chương trình – nữ nhà báo Julia Chatterley, từng làm việc tại các hãng tin Bloomberg, CNBC cho rằng, việc chọn Sở Giao dịch Chứng khoản New York làm “trường quay” tượng trưng cho dòng chảy kinh tế thế giới, sôi động và giàu tính biểu tượng của các doanh nghiệp toàn cầu.
Ngoài việc cung cấp những thông tin mới nhất về những biến động trong thị trường tài chính thế giới, chương trình còn cung cấp góc nhìn về các doanh nghiệp có bước chuyển mình đột phá, có nhiều hoạt động tiên phong và triển vọng tăng trưởng ấn tượng. “First Move” sẽ mời các doanh nghiệp tham gia talk show vào thời điểm các doanh nghiệp này có bước tăng trưởng đột phá, kết quả kinh doanh ấn tượng hoặc đưa ra giải pháp mới cho các vấn đề chung.
Nhà báo kỳ cựu Chatterley từng trò chuyện với nhiều lãnh đạo nổi tiếng đến từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như CEO của Microsoft – ông Satya Nadella, Chủ tịch hãng Emirates Airlines - ông Tim Clark, Chủ tịch hãng Cisco - ông Chuck Robins, CEO cổng thanh toán điện tử Checkout.com – ông Guillaume Pousaz...
Đơn cử như CEO của Checkcom.com, ông Pousaz xuất hiện trong chương trình vào cuối tháng 6/2020, kể về quá trình từ 1 doanh nghiệp tài chính điện tử ít được biết đến trong năm 2019, nhưng chỉ sau 1 năm, doanh nghiệp này đã được định giá gấp 3 lần và liên tục được nhóm khách hàng, tổ chức lớn đánh giá cao và lựa chọn.
Đó cũng là lý do mà Chatterley mời tập đoàn Vingroup tham gia vào cuộc phỏng vấn trực tiếp kéo dài 11 phút phát sóng trực tiếp vào 20h tối ngày 17/7/2017 vừa qua (theo giờ Việt Nam). “Thật ấn tượng” là biểu cảm của Bà Chatterley sau khi nghe câu chuyện phát triển của Vingroup.

Sự thực, Vingroup đã tạo nên một bước đột phá khi định hướng phát triển tập trung vào công nghệ - công nghiệp, ra mắt các sản phẩm ô tô – xe máy điện VinFast, điện thoại Vsmart... trong những khoảng thời giản kỷ lục mà thế giới phải khâm phục. Ngoài ra, ở mảng công nghệ, tập đoàn này cũng nhanh chóng xác lập những thành tích riêng như công bố nghiên cứu khoa học tại Hội thảo NeurIPS 2019 tại Canada, VinAI lọt Top 30 đơn vị có các nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo trên toàn cầu…
Đặc biệt trong đại dịch COVID-19, Vingroup được biết đến với câu chuyện đầy cảm hứng khi tận dụng nguồn lực công nghiệp, công nghệ để sản xuất máy thở, các khoản viện trợ nhân đạo… Chính việc này đã vinh danh Vingroup trở thành những doanh nghiệp tiêu biểu trên Forbes, Bloomberg, CNN...
Hơn tất cả, hình ảnh Vingroup đang gắn liền với hình ảnh Việt Nam, thúc đẩy sự tăng trưởng quốc gia. Chính điểm sáng đặc biệt đó, Vingroup có lẽ là lựa chọn hoàn hảo của bà Chatterly khi bà muốn mang một câu chuyện mới, một cảm hứng mới đặc biệt tới khán giả toàn cầu.