Sau lần 1 tổ chức bất thành, sáng ngày 2/7 Tập đoàn FLC đã tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 để bầu bổ sung nhân sự vào Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban Kiểm soát. 

flc-14-1656741225.jpg
Ảnh: Anh Tú/vnexpress

Tại đại hội, công ty thông qua miễn nhiệm chính thức chức vụ thành HĐQT đối với ông Trịnh Văn Quyết, bà Hương Trần Kiều Dung và ông Lã Quý Hiển.

Đồng thời, đại hội cũng bầu 3 ứng viên vào HĐQT của FLC bao gồm: ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm và ông Doãn Hữu Đoàn. Trong đó, ông Lê Bá Nguyên được bầu ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC.

Ông Lê Bá Nguyên sinh năm 1977 tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Ông tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, là Bác sĩ đa khoa, Thạc sỹ chuyên ngành quản lý y tế. 

Ông Nguyễn từng làm lãnh đạo nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế như Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ Y học Hồng Đức, Giám đốc Phòng khám đa khoa Việt Hàn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dịch vụ Y tế Hà Thành, CTCP Tập đoàn Dược phẩm ATS. Ngoài ra, ông Nguyên cũng từng là thành viên HĐQT tại FLC trong giai đoạn 2013-10/2017 và tháng 6/2018-6/2020.

le-ba-nguyen-1656742125.jpg
Ông Lê Bá Nguyên - tân Chủ tịch HĐQT FLC

Đáng chú ý, dù không được giới thiệu trực tiếp là anh vợ của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết, tuy nhiên trong các bản trích sơ yếu lý lịch lại cho thấy ông Nguyên là anh ruột của bà Lê Thị Ngọc Diệp (vợ ông Trịnh Văn Quyết).

untitled-design-6-1656742917.png
Nguồn: finance.vietstock

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Hội đồng quản trị mới của FLC gồm những ai?

hdqt-flc-11111111-1656752904.jpg
Các thành viên trong Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát của Tập đoàn FLC. Ảnh: tuoitrethudo

Sau đại hội, HĐQT của Tập đoàn FLC sẽ có 5 thành viên bao gồm ông Lê Bá Nguyên - Chủ tịch HĐQT, ông Đặng Tất Thắng - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, bà Bùi Hải Huyền giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm.

Về ông Doãn Hữu Đoàn sinh năm 1982, có trình độ là Cử nhân kinh tế - luật, thạc sĩ kế toán. Ông từng có thời gian làm việc tại Ngân hàng Á Châu, Vietcombank Securities và chứng khoán MBS. Hiện ông đang giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Sách Đại học - Dạy nghề. 

Còn về ông Lê Thái Sâm sinh năm 1964 và được cho là người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, tài chính ngân hàng và có nhiều mối quan hệ hợp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước. Ông Sâm được đề cử làm thành viên HĐQT độc lập của FLC.

Trong thời gian tới, FLC cho biết tập đoàn sẽ tập trung vào việc tái cấu trúc, rà soát lại những dự án đang có và tập trung nguồn lực vào những dự án có tiềm năng. Đồng thời, FLC cũng sẽ  rà soát lại các công ty thành viên, công ty liên kết và sẽ giữ lại những công ty hoạt động hiệu quả.