
Theo thông tin công khai trước đó, gói thầu hầm Thung Thi này có tổng giá trị 1.344 tỷ đồng và được đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước. Hầm Thung Thi có chiều dài khoảng 6,6km có điểm đầu tại địa phận xã Hà Tiến và điểm cuối tại địa phận xã Hà Lĩnh (huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa).
Phương pháp thi công: phương pháp hiện đại, công trình vĩnh cửu với quy mô 3 làn xe cơ giới và 1 làn đi bộ cho mỗi ống hầm, được bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng và thông gió.
Hiện tại, các hạng mục chính của gói thầu đã hoàn thành chính xác 100%.

Chia sẻ về những khó khăn khi thi công gói thầu này, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả - ông Phạm Duy Hiếu cho hay dịch Covid-19 gây ảnh hưởng lớn tới công tác huy động máy móc, nhân sự, cũng rất nhiều khó khăn đã trải qua. Chưa kể những thời điểm giá vật liệu biến động mạnh, tăng cao so với sự toán của đội ngũ nên để đảm bảo mua được vật liệu tốt, phù hợp với dự toán và đảm bảo lợi nhuận là rất khó khăn.
Tháng 11/2022, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng trong chuyến kiểm tra dự án này đã có một số chỉ đạo về việc chuyển khối lượng công việc mà nhà thầu Công ty Hoàng Long đã chậm tiến độ sang cho Tập đoàn Đèo Cả thi công. Ngay sau khi họp bàn, Tập đoàn Đèo Cả đã triển khai nhân lực liên tục trong 2 ca (ngày, đêm) để bù vào phần khối lượng do đơn vị liên danh chậm tiến độ.

Dự kiến vào ngày 30/4 tới đây thì cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45 sẽ chính thức được khánh thành, sau hơn hai năm thi công. Thay vì di chuyển từ Hà Nội - Thanh Hóa hơn 3 giờ như hiện tại, cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45 sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển chỉ còn hơn 2 giờ.
Với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 12.100 tỷ đồng, Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Dự án có tổng chiều dài 63,37km (đi qua tỉnh Ninh Bình 14,35km; qua tỉnh Thanh Hóa 49,02km), đã được khởi công ngày 30/9/2020.
Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 có điểm đầu tại nút giao Mai Sơn, huyện Yên Mô (Ninh Bình) kết nối với đường cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn và điểm cuối giao với đường Nghi Sơn - Thọ Xuân (tại xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) nối tiếp với đường cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn.

Quy mô xây dựng:
●Giai đoạn hoàn chỉnh: Nền đường 32,25m; 6 làn xe; vận tốc thiết kế 120 km/h;
●Giai đoạn 1: xây dựng 4 làn xe hạn chế, vận tốc thiết kế 80km/giờ, Nền đường 17m, Vận tốc thiết kế 80km/giờ.