Giá vàng tăng, lãi suất ngân hàng thì quá thấp vì thế app đầu tư vàng tài khoản nở rộ.

Tuy vậy, người dân, nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng vì các loại app đầu tư vàng lừa đảo như sau:

- Loại app ảo: Khi bạn nộp tiền vào thì toàn bộ số tiền và vàng mà bạn mua được chỉ là những con số trên app. Toàn bộ tài sản của bạn đã được chủ app chiếm đoạt. Đến chừng bạn rút thì không thất chủ sàn đâu cả.

- Loại app lệch giá: Những app này lâu lâu lại cho nhảy giá. Nếu lệnh mua nhiều thì app cho giá giảm khoảng một vài % thì toàn bộ tài khoản mua sẽ cháy. Nếu lệnh bán nhiều thì app cho giá tăng thì toàn bộ tài khoản bán sẽ cháy. Bạn không kiện cáo gì app được đâu.

- Loại app cố tình cho bạn thắng. Thay vì làm lệnh cho bạn thua cháy tài khoản thì các app loại này lại cố tình thiết lập phần mềm cho bạn thắng. Nhưng để rút tiền ra thì app sẽ có nhiều cách để chiêu dụ bạn, ép bạn đóng thêm nhiều tiền vào. Bạn ham tiền lời đó, nộp thêm tiền vào thì app sẽ chiếm đoạt cả tiền gốc và tiền nộp thêm này. Rất nhiều người đã bị dính bẫy này.

Loại app này nguy hiểm không chỉ nó móc túi nạn nhận cho đến những đồng cuối cùng mà vì nó gieo trong đầu nạn nhân suy nghĩ / ảo tưởng rằng họ có thể thắng. Đã có vài nạn nhân sau khi bị lừa đã hỏi tôi app xịn ở đâu để đầu tư vàng gỡ lại số tiền đã bị lừa. Tôi nói với họ “Em đừng có ảo tượng. Em thắng là nhờ họ cho thắng. Chứ em không có cửa thắng đâu"

Với trải nghiệm la chủ và CEO sàn vàng thế giới VTG, top 3 Việt nam trong 2 năm, và kinh nghiệm nhà đầu tư, tôi luôn khẳng định Đầu tư vàng trên app chỉ dành cho người chuyên nghiệp. Tổng lại nhà đầu tư thua nhiều hơn thắng, vì 2 lý do chính sau: 1) giá vàng trong ngắn hạn diễn biến rất khó dự đoán, 2) Đoán đúng thì thắng ít, Đoán sai thì lỗ nặng (vì thích gồng lỗ.)

Cách đây 2, 3 năm tôi có nói đại để như sau “Đầu tư sàn vàng mà đạt 15% / 6 tháng, tức là hơn 30%/năm, thì rất hiếm. Chỉ những người chuyên nghiệp mới có thể làm được”.

Rất nhiều bạn đã tự cho mình là chuyên nghiệp, và phản bác câu này của tôi. Bây giờ nếu các bạn đó đọc lại bài này, hãy tự xem xét. Sau 3 năm, nếu đạt tỷ suất lợi nhuận 15%/6 tháng, tài sản của bạn phải tăng hơn 2 lần rồi. Chúc mừng bạn đã vào danh sách nhà đầu tư chuyên nghiệp, vốn rất hiếm hoi. Nếu các bạn không tăng tài sản, thậm chí mất tiền, thì rõ ràng các bạn không đạt được tỷ suất lợi nhuận đó. Chào mừng bạn đến câu lạc bộ những nhà đầu tư vàng, luôn tưởng mình thắng. Tôi tin chắc rằng số nhà đầu tư chuyên nghiệp chỉ bằng 1% - 5% tổng số các nhà đầu tư vàng, luôn tưởng mình thắng.

Nghĩa là, nếu bạn chọn đúng app đầu tư vàng uy tín, thì khả nặng bạn thắng cũng sẽ rất thấp. Không tin thì cứ bỏ ra 10% tài sản "chơi" thử 1 năm là biết.

Tôi nói đùa thôi. Chơi rồi sẽ nghiền, hoặc là sẽ nóng máu, muốn gỡ. Mà càng gỡ càng thua đó nhé.

--------------------------------------

Thân ái

Chú Ba tài chính