Năm qua đã cho ta thấy sự khốc liệt của thị trường vận chuyển hành khách, nhiều hãng xe mới thành lập tham gia vào thị trường khiến "miếng bánh vận tải" bị "chia nhỏ". Mai Linh cũng vậy, là hãng taxi truyền thống lâu đời nhưng tại sao Mai linh vẫn chưa đầu tư vào xe điện là một câu hỏi nhiều người thắc mắc.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên 2024 có nhiều thông tin được đưa đến với cổ đông, bên cạnh đó cũng nhiều thắc mắc được làm sáng tỏ thêm.

Tại đại hội cũng có thắc mắc chính được đặt ra là Vì sao Mai Linh chưa đầu tư vào xe điện?

vi-sao-mai-linh-chua-dau-tu-vao-xe-dien-nhu-nhieu-hang-khac-1714449213.jpg
Vì sao Mai Linh chưa đầu tư vào xe điện?

Đại diện Mai Linh đã kiên quyết, xe điện chưa thật sự phù hợp và tối ưu tại thị trường Việt Nam, bởi những bất cập về cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được hoạt động vận hành thuận tiện khi lưu thông các dòng xe điện, lượng rác thải pin gây ảnh hưởng đến môi trường.

Mai Linh cũng cho rằng xe điện đang được người Việt ưa chuộng, bởi sự tiện lợi và thích ứng với môi trường. Mai Linh cũng bày tỏ đang thay đổi qua dòng xe hybrid.

Cũng theo báo cáo trong đại hội, Mai Linh có được doanh thu thuần năm 2023 mở mức 1.585,96 tỷ đồng. Với lợi nhuận trước thuế mang về chỉ đạt 14,17 tỷ, nên lợi nhuận sau thuế đạt 3,94 tỷ đồng. Với kết quả trên, Mai Linh đã không hoàn thành được kế hoạch đề ra trong năm 2023.

Còn kế hoạch năm này cũng có nhiều tươi sáng, khi đã trang bị đầu tư được gần 1.000 phương tiện mới thuộc dòng Avanza và Vios trong cuối năm 2023. Mai Linh cũng đang triển vọng đầu tư mới các loại xe hybrid của nhà cung cấp Toyota trong dự án 9.999 xe trong 3 năm.

Còn về phần kinh doanh, Mai Linh đang có các mãng: taxi, bảo hiểm, Logistics, du lịch, xuất khẩu lao động, tàu vận tải cao tốc, các sản phẩm bảo hiểm, du học, xuất khẩu lao động, thương mại… Nên tự tin vào mục tiêu năm 2024 và tình hình sẽ tươi sáng như mong đợi.

Bên cạnh đó việc app đặt xe của Mai Linh đã có những ý kiến phản hồi từ khách hàng, đại diện Mai Linh nêu lên việc cải tiến app này trong nay mai.