Theo nhiều thông tin, đại gia xe điện BYD sẽ tràn vào Việt Nam trong tháng 6. Mang theo loạt mẫu xe để trình làng nhắm chiếm thị phần các phân khúc.

BYD được biết đến là ông trùm xe điện của Trung Quốc, trong khi đó Việt Nam là đất nước cuối cùng trong nhóm Đông Nam Á vị đại gia này nhắm tới.

Tham vọng của BYD khá lớn, khi muốn ở Việt Nam sẽ bàn giao khoảng 5.000 xe cho đến hết năm nay, tương đương gần 900 xe/tháng. Thêm vào đó, BYD muốn và sẽ phủ sóng hệ thống đại lý ở 20 tỉnh thành lớn trên cả nước.

Nhiều phân khúc xe được BYD tiết lộ mang đến Việt Nam như: 3 mẫu xe điện thuần gồm Atto 3 thuộc loại SUV đô thị cỡ B+, hatchback cỡ nhỏ Dolphin và Seal là sedan cỡ C+. Có thêm 3 mẫu xe khác gồm sedan BYD Han thuộc phân khúc cỡ D+, Còn mẫu hybrid Seal Lion tên tại Trung Quốc là Song Plus DM-i và Tang loại SUV cỡ D.

Doanh nghiệp này được thành lập vào năm 1995, tên gọi BYD được viết tắt từ "Build Your Dreams".

Khởi nguồn kinh doanh khi BYD chỉ là nhà sản xuất pin cho các thiết bị điện tử, phương tiện. Những năm đầu 2000 là Nokia, Motorola... là khách hàng chính của BYD.

Đến năm 2003, BYD đổi chiến lược qua sản xuất ô tô bắt đầu với xe xăng và đến 2022 bỏ xe xăng, chỉ còn xe điện và hybrid.