vietnambusinessinsider-6-1622940835.jpg

Bà chủ Đại Nam vừa tiết lộ một tin chấn động rằng để bảo vệ Hoài Linh, ca sĩ Phi Nhung đã ra lệnh các hacker đánh sập các trang mạng, hội nhóm của bà Hằng  

"Phi Phi cô nương (ý nói Phi Nhung) cũng là một bóng ma không tầm thường đâu quý vị... tầm cỡ đó, có sức ảnh hưởng rất ghê gớm. Đâu đó cũng núp lùm để đi đánh trận. Phi Phi cô nương này cực kỳ kinh khủng xa hoa, qua biết bao nhiêu mối tình rồi giờ Phi Phi cô nương không thích đàn ông mà thích đàn bà, đóng một vai vợ sống với một người phụ nữ chứ không phải tầm thường đâu quý vị... Có những con người dưới tay được Phi Phi điều khiển tấn công vào tôi..."

CEO Phương Hằng cũng đưa ra một đoạn ghi âm được cho là từ người thân bên cạnh Phi Nhung, tiết lộ thêm vài thông tin về nữ ca sĩ và những đứa con của mình. Trong đoạn ghi âm, người phụ nữ này nói rằng: 

"Nó (ý nói Phi Nhung) đi tới đâu nó lên chương trình nó đều nói là nó không có chồng nó ở vậy nó nuôi em nó lo cho em... Tới ngày người ta nói quá đổ bể ra thì nó bắt đầu lên mạng nó nói nó muốn giấu chuyện này để cho con nó yên ổn học hành. Chị thấy nó nói xạo... Bỏ chồng giao con cho chồng nuôi, không biết gì tới con cái, rồi sau này nó lên mạng nó nói con nó nuôi...

Cấu kết với một số thành phần dựng lên từ thiện nhưng thật ra là 1 ổ lừa đ ảo, nhận 1 đám con nuôi nhưng thật ra là công cụ kiếm tiền đi hát tiền cát xê Phi Phi cô nương lấy hết. Vụ lúc trước đăng status nói HVC hỗn này nọ thật chất là do thằng nhỏ đã lớn nhận ra sự việc bị lợi dụng muốn tách ra khỏi Phi Phi cô nương thì bị Phi Phi cô nương vu khống là hỗn." 

Trước đó, trong livestream ngày 4/6 của bà Phương Hằng, Phi Nhung đã để lại lời khen ngợi bà Hằng, cụ thể như sau: "Xin chào chị Hằng chào cả nhà... mai mốt em hát bài Mưa Nửa Đêm cho chị Hằng vì chị yêu nhạc bolero của chúng em ..."

vietnambusinessinsider-7-1622941409.jpg

Hiện phía nữ ca sĩ Phi Nhung vẫn chưa đưa ra phản hồi về vụ việc lần này.

Bên cạnh những lùm xùm gần đây, nữ ca sĩ Phi Nhung được biết đến là một trong những giọng hát gạo cội của làng nhạc trữ tình Việt Nam. Từ một cô bé có tuổi thơ bất hạnh, con đường ca hát đã giúp nữ ca sĩ có chỗ đứng vững vàng ở thị trường trong và ngoài nước. Sở hữu khối tài sản khủng nhưng không vì thế mà Phi Nhung khoe khoang hay tiêu xài phung phí, cô chỉ tập trung chăm sóc các con và dành thời gian cho các dự án thiện nguyện. 

Từ cô bé bỏ học lớp 6 đi làm thợ may đến nữ ca sĩ gạo cội làng bolero Việt

Sinh ra trong một gia đình khó khăn, từ nhỏ đã không có cha, Phi Nhung lớn lên và trưởng thành trong sự coi thường và dè bỉu của mọi người xung quanh. Khi mẹ đi thêm bước nữa, cô sống chung với ông bà ngoại rồi một thời gian sau được mẹ đón về tổ ấm mới, sống chung với cha dượng cùng 5 người em cùng mẹ khác cha.

Tuy nhiên mẹ cô đột ngột qua đời khi cô vừa tròn 11 tuổi. Cuộc sống Phi Nhung trở nên vất vả hơn bao giờ hết. Cô phải tự mình lo đủ mọi việc trong nhà, bao gồm luôn việc chăm sóc 5 người em và những người thân trong nhà khác.

vietnambusinessinsider-8-1622941578.jpg

Năm 1989, Phi Nhung được qua Mỹ (Tampa, Florida) định cư cùng dì ruột.  Cô được học tiếng Anh trong 6 tháng ở một tổ chức từ thiện và để tăng thêm thu nhập, cô được đào tạo thêm chứng chỉ dọn dẹp vệ sinh, có thể đi làm ở khách sạn . Vào ban đêm, cô lại tranh thủ may vá thuê để trang trải cuộc sống.

Một thời gian sau, khi vừa tròn 18 tuổi, Phi Nhung được giao công việc sản xuất đèn cầy và đóng hộp thực phẩm ở một hãng nọ.  Sức ép 2 công việc cùng lúc nên thời gian ngủ của cô rất ít, chỉ 3 tiếng/ngày. 

Năm 1992, Phi Nhung làm mẹ đơn thân, mang bầu một cô con gái nhưng không dám kể với ai, phải tự mày mò đọc sách để bổ sung kiến thức snh nở hay hỏi những đồng nghiệp ở xưởng. Khi tới ngày sinh đứa bé, cô một mình đi xe vào bệnh viện mà không có người thân nào theo cùng. Cô đặt tên con mình là Wendy. Cô bé được Phi Nhung đến xưởng may để vừa làm việc vừa tiện chăm sóc khi mới tròn một tháng tuổi.

Vào một ngày nọ, Phi Nhung tình cờ gặp Trizzie Phương Trinh (vợ cũ Bằng Kiều). Là một ca sĩ có tên tuổi ở hải ngoại, Trizzie đã nhận ra tài năng thiên bẩm của Phi Nhung nên chủ động đề nghị giúp đỡ. Sau đó, Phi Nhung được chuyển đến sống cùng với Trizzie ở California.

Ban ngày, Phi Nhung làm thêm ở  một tiệm băng đĩa, ban đêm cô làm chân phục vụ ở một nhà hàng Việt. Bên cạnh đó cô vẫn tranh thủ thời gian tập hát và luyện giọng. Và từ đây, giấc mơ trở thành ca sĩ là động lực to lớn nhất đối với Phi Nhung. 

vietnambusinessinsider-9-1622941780.jpg

Bước chân và showbiz và mức cát-xê cực khủng, cuộc đời Phi Nhung bước sang trang mới

Với chất giọng làm say mê lòng người, Phi Nhung nổi tiếng cả trong và ngoài nước, trở thành ngôi sao hàng đầu trong làng nhạc trữ tình. Chính vì thế giọng ca sinh năm 1972 luôn được chi trả khoản thù lao rất cao mỗi khi cô đi diễn. Nữ ca sĩ từng nhận lời mời biểu diễn ở một đám cưới tại Hà Tinh với mức thù lao lên đến 10.000 USD. Ngoài ra cô còn được gia chủ tặng một bức tượng gỗ trị giá 5.000 USD.

Với mức cát-xê khủng, Phi Nhung vẫn giữ giản dị, mộc mạc trong lối sống. Ngôi nhà tại Mỹ của cô cũng đơn giản, đồ đạc bày trí không cầu kì, mang lại cảm giác vô cùng ấm áp, thân thuộc. Nữ ca sĩ Áo mới Cà Mau ít khi dùng hàng hiệu hay khoe xe sang. Chỉ duy nhất một lần, cô đăng tải hình ảnh một chiếc xê hộp tiền tỉ lên mạng xã hội, đó là quà sinh nhật con gái Wendy tặng cho mẹ mình.

vietnambusinessinsider-10-1622941906.jpg

Ngoài đời, nữ ca sĩ cũng ăn mặc khá đơn giản, không xe xua hàng hiệu. Trong một bài phỏng vấn, cô chia sẻ: "Tuy là phụ nữ nhưng tôi không có sở thích sắm sửa cho bản thân, tính tôi khá luộm thuộm, thân hình cũng không đẹp hay sexy để mặc những trang phục hàng hiệu đắt tiền. Vì vậy, tôi chỉ chọn mua những thứ dùng được, giá rẻ và phù hợp với nhu cầu của mình".

Nữ ca sĩ cũng tham gia nhiều chương trình ca hát hay game show với vai trò giám khảo. Ngoài ra, Phi Nhung còn đầu tư kinh doanh. Cô sở hữu một chuỗi nhà hàng chay ở Việt Nam. Nữ ca sĩ chia sẻ rằng cô muốn kính doanh để kiếm thêm thu nhập để có thể chăm lo đầy đủ cho các con nuôi của mình.

vietnambusinessinsider-14-1622942673.jpg

Cưu mang 23 đứa trẻ mồ côi, thương yêu chăm sóc như con ruột

Bên cạnh ca hát, Phi Nhung cũng thường đi làm từ thiện, giúp đỡ những gia cảnh nghèo khó. Từng có một tuổi thơ bất hạnh nên nữ ca sĩ rất yêu thương những đứa trẻ mồ côi. Vì thế, cô nhận nuôi 23 đứa bé từ nhỏ đã không có cha mẹ và bỏ tiền xây một nhà tại Bình Phước để tiện cho việc nuôi dưỡng.

vietnambusinessinsider-11-1622942057.jpg

Trong số những người con nuôi của Phi Nhung, Hồ Văn Cường là cái tên được chú ý nhiều nhất. Bằng sự phấn đấu của bản thân, Hồ Văn Cường đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân Vietnam Idol Kids 2016 với sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ.

vietnambusinessinsider-12-1622942214.jpg

Khi được hỏi về việc phân chia tài sản cho con ruột và 23 con nuôi, Phi Nhung nghẹn ngào: "Tôi đâu có tài sản gì! Trong đầu tôi, từ xưa đến giờ chưa nghĩ phải để lại tài sản cho con mình. Tôi chỉ để lại cho con tri thức. Khi tôi làm có tiền là tập trung cho các con học hết. Khi các con ra trường có thể tự đi làm kiếm sống, chứ tôi không nghĩ sẽ để lại tiền cho chúng. Một mình tôi đi làm thì không có nhiều tiền, toàn bộ tập trung cho các con đi học.

Trong đầu tôi, từ xưa đến giờ chưa nghĩ phải để lại tài sản cho con mình. Tôi chỉ để lại cho con tri thức. Khi tôi làm có tiền là tập trung cho các con học hết. Khi các con ra trường có thể tự đi làm kiếm sống, chứ tôi không nghĩ sẽ để lại tiền".

vietnambusinessinsider-13-1622942591.jpg

Từng sang nhà năn nỉ mẹ Hoài Linh cho cưới nam danh hài

Thành công ở con đường nghệ thuật, tuy nhiên Phi Nhung lại gặp trắc trở ở con đường tình duyên. Nữ ca sĩ từng tuyên bố rằng cô vẫn theo đuổi đam mê ca hát nhưng sẽ không lấy chồng. Phi Nhung từng chia sẻ trên trang cá nhân: “Sao rồi các gà con, chị lớn, chị nhỏ sau cuộc nói chuyện có vui vẻ không nè. Phi Nhung vẫn đứng hát, vẫn đứng đó nhìn từng đám gà con lặng lẽ đi lấy chồng hoặc đi xa. Còn Phi Nhung vẫn là Phi Nhung, một ca sĩ mãi mãi đến cuối đời. An tâm, Phi Nhung không lấy chồng gì đâu, mãi mãi là của FC đội áo xanh bền vững.”

Phi Nhung chọn cách im lặng và cống hiến cho con đường âm nhạc mặc dù rất nhiều lần được ghép đôi với các đồng nghiệp nam của mình. Trong chương trình “Ơn Trời, cậu đây rồi”, NSƯT Hoài Linh từng chia sẻ về việc Phi Nhung năn nỉ mẹ Hoài Linh, cho cô được cưới con trai của bà. Tuy nhiên, Hoài Linh tiết lộ mối quan hệ giữa hai người chỉ là anh em đồng nghiệp thân thiết.

vietnambusinessinsider-15-1622942786.jpg

Khi được hỏi về lý do khiến nữ ca sĩ không muốn lấy chồng, Phi Nhung chia sẻ: “Nhiều lúc con hỏi mẹ, sao mẹ không lấy chồng? Vì mẹ muốn ở vậy nuôi con ăn học, ra trường. Vì mẹ không thể chia sẻ tình cảm cho ai được. Mẹ đã dành hết tình cảm cho con và các em của con ở Việt Nam”.

Nữ ca sĩ muốn dành trọn tình yêu thương cho các con vì cô hiểu rằng có một tuổi thơ bất hạnh là mất mác quá lớn đối với một đứa trẻ. Vì thế bên cạnh cuộc sống gia đình viên mãn, Phi Nhung luôn dành thời gian đi thiện nguyện, giúp đỡ những hòan cảnh khó khăn khác.

Tố Uyên - Vietnam Business Insider