TMT Motors vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2024, ông lớn bán ô tô điện Trung Quốc bị lỗ nặng gần 100 tỷ.

👉👉​​​​​​​👉Theo đó, CTCP Ô tô TMT (TMT Motors) có kết quả khá ảm đạm. Khi doanh thu mang về 804,5 tỷ, giá vốn bán hàng lại nằm ở mức 853 tỷ. Nên lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ âm mức 48,7 tỷ.

Say cùng, mọi chi phí được tính vào thì lợi nhuận sau thuế của công ty trong quý II âm 95,3 tỷ🔥. Mức này cũng là mức lỗ kỷ lục của công ty bán ô tô điện Trung Quốc trong lịch sử kinh doanh từ trước tới nay.

🔥Nửa đầu năm 2024, TMT Motors đạt doanh thu thuần 1.322 tỷ và lỗ gần 100 tỷ.🔥​​​​​​​🔥​​​​​​​🔥​​​​​​​

Hiện tại, TMT Motors có các sản phẩm xe tải nổi tiếng như Cửu Long, Tata, Howo, xe đầu kéo Sinotruk,... Vào những năm gần đây, TMT còn bán ô tô điện Trung Quốc cỡ nhỏ mang tên Wuling Mini EV.

👉​​​​​​​👉Kế hoạch bán được 5.525 chiếc🔥, nhưng năm 2023 công ty này chỉ bán được  591 xe Wuling Mini EV🔥. Tình hình tiêu thụ ô tô giảm sâu, trong khi bất chấp các doanh nghiệp sản xuất và phân phối ô tô liên tục giảm giá bán để giải phóng hàng tồn kho.🔥

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦

Mang tiếng từ khi nhập chiếc xe nhỏ nhỏ này về bán, nay bán số lượng không được nhiêu lại phải tốn chi phí khá nhiều. Nhưng sao bằng hàng Việt Nam được mọi người ha.