Doanh nghiệp đang đứng sau dự án “thung lũng Silicon” nhiều năm bất động hoang vắng tại Đà Nẵng. Lại có sở hữu khối tài sản 100.000 tỷ, rót gần 50.000 tỷ cho những dự án khác và loay hoay với khối trái phiếu khổng lồ.

👉👉👉​​​​​​​​​​​​​​Nhiều năm trước đây, Việt Nam đã có một vài khu công nghệ cao kỳ vọng giống “Silicon Valley” như Hòa Lạc hay Danang IT Park. Thì dự án Danang IT Park mang hình hài vóc dáng khá lớn, để mọi người có thể gửi ước mơ một vùng trời công nghệ.

👉​​​​​​​Hiện tại, Danang IT Park là dự án tọa lạc xã Hòa Liên, Huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Quy mô diện tích 341 ha, theo như thông tin thì vốn đầu tư ở mức 2.744 tỷ. Về chủ đầu tư của dự án là CTCP Phát triển khu công nghệ thông tin Đà Nẵng với vốn điều lệ 777 tỷ, một thành viên của tập đoàn Trung Nam Group.

Nhưng qua nhiều năm, khu thung lũng này hiện khá vắng vẻ và đìu hiu, còn trở thành nơi chăn thả bò của người dân quanh khu, cây cỏ dại thì mọc um tùm.

Chuyển biến mới nhất, trong tháng 8/2024 chủ đầu tư này đã phát hành lô trái phiếu DTPCB2427001. Được biết, giá trị lô này lên đến🔥500 tỷ và kỳ hạn 30 tháng. Về tài sản đảm bảo, Danang IT Park mang 100 triệu cổ phần phổ thông phát hành bởi CTCP Năng lượng tái tạo Trung Nam ra đảm bảo.

👉​​​​​​​​​​​​​​👉​​​​​​​Trong số 100 triệu cổ phiếu mang ra đảm bảo, thì có🔥20,4 triệu cổ phần thuộc sở hữu của ông Nguyễn Tâm Tiến Tổng Giám đốc của Tập đoàn Trung Nam.

Thông tin về Trung Nam Group năm 2022, có tổng tài sản ở mức hơn🔥 96.000 tỷ và vốn chủ sở hữu đạt 27.914 tỷ đồng. Còn về giá trị nợ phải trả ở mức 🔥68.110 tỷ, về dư nợ trái phiếu tại thời điểm cuối năm là hơn 24.200 tỷ.🔥🔥🔥

👉​​​​​​​Khoảng 2 năm qua, các công ty nhóm Trung Nam nhiều lần xin gia hạn, chậm trả nợ trái phiếu liên quan các dự án năng lượng tái tạo. Mới đây, ông Nguyễn Tâm Thịnh là Chủ tịch Hội đồng quản trị doanh nghiệp này bị cấm xuất cảnh.🔥

.....................................................................................................

Làm ăn tới cấm xuất cảnh là căng nhỉ, hình như Trung Nam cũng liên quan đến VNDirect của bà Phạm Minh Hương phải? anh em nào chơi chứng cho thêm thông tin với