Với chủ trương chuẩn bị sẵn các tiền đề đón làn sóng dịch chuyển đầu tư FDI tới Việt Nam, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đưa ra quyết định mở rộng diện tích 8 khu công nghiệp với quỹ đất bổ sung hơn 8000ha trong giai đoạn 2021 – 2030 để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

Sẵn sàng đón nhà đầu tư

Theo thông tin ghi nhận từ ban quản lý các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong giai đoạn 2016 – 2020, các khu công nghiệp đã thu hút vốn đầu tư khoảng 6713 tỷ USD với tổng diện tích đất cho thuê đạt 1257ha. Hiện nay, toàn tỉnh có 15 KCN được quy hoạch với tổng diên tích đất là 8501 ha.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh thu hút được 7 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp. Trong số đó có 3 dự án trong nước và 4 dự án FDI nội địa mở thêm.

Theo nhận định, sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp FDI vào thị trường Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tiếp tục tăng trong các năm tới.

Theo ông Nguyễn Anh Triết, trưởng ban quản lý các KCN trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, để sẵn sàng đón làn sóng đầu tư vào tỉnh khi dịch bệnh được kiểm soát, chính quyền địa phương đã nỗ lực hết sức để tạo những điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các khu công nghiệp như: tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, chuẩn bị quỹ đất, vận động người dân giải phóng mặt bằng, giúp nhà đàu tư tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh…

Trong thời gian qua, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tập trung rà soát và điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp theo hướng thu hút đầu tư có chọn lọc, cụ thể là công nghiệp phải gắn liền với bảo vệ môi trường. Sử dụng quỹ đất có hiệu quả và hình thành các cụm công nghiệp liên kết với nhau, từ đó tạo nguồn hàng và trực tiếp lưu thông qua hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải. Ngoài ra, cũng thực hiện điều chỉnh ngành nghề để thu hút đầu tư tối đa vào các khu công nghiệp.

Danh sách 8 khu công nghiệp được bổ sung của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

  KCN Phú Mỹ 3 mở rộng với diện tích 650ha

KCN Xuyên Mộc, diện tích 1.143,16ha

KCN Đất Đỏ II (mở rộng của KCN Đất Đỏ I), diện tích 1.000ha

KCN  Đá Bạc (huyện Châu Đức) giai đoạn 2, diện tích 300ha

KCN Đá Bạc (huyện Châu Đức) giai đoạn 3, diện tích 400ha

KCN Phước Hòa, (TX. Phú Mỹ), diện tích 800ha

KCN Cù Bị (huyện Châu Đức), diện tích 500ha

Khu đô thị - công nghiệp Xà Bang (Châu Đức), diện tích 2.290ha

Công nghiệp phát triển – bđs Phú Mỹ hưởng lợi gì

Là địa phương có 2 KCN/8 KCN được quyết định mở rộng, thị xã Phú Mỹ sẽ tiếp tục là trung tâm công nghiệp của Bà Rịa – Vũng Tàu trong những năm tới. Công nghiệp phát triển sẽ mang đến cho Phú Mỹ một nguồn lao động mới, đó là nguồn cầu lớn cho nhu cầu nhà ở và các dịch vụ liên quan.

Từ đầu năm đến nay, đất nền Phú Mỹ đã được nhà đầu tư quan tâm và đổ dồn về săn quỹ đất. Theo đà này, Phú Mỹ sẽ trở thành một trong những tâm điểm của nhà đầu tư phía nam.